Home » Thể thao » Federer và Djokovic vào bán kết Dubai Championships
Hai tay vợt nam hàng đầu thế giới tiếp tục song hành trên con đường chinh phục chức vô địch ở Dubai Championships.

Roger Federer đã giành chiến thắng 6-3, 6-4 khi gặp Sergiy Stakhovsky ở tứ kết hôm qua. Vòng đấu sắp tới anh sẽ đối mặt tay vợt không được xếp hạng hạt giống Richard Gasquet.

Hạt giống số hai của giải Novak Djokovic cũng giành vé vào bán kết gặp Tomas Berdych, sau khi loại Florian Mayer 7-5, 6-1.

Federer từng 4 lần vô địch ở Dubai.
Federer từng 4 lần vô địch ở Dubai.

Trận tứ kết đầu tiên, Djokovic đã khởi đầu chậm chạp. Nhà vô địch hai năm liên tiếp gần đây của giải mất điểm giao bóng trong game mở màn, để đối thủ hai lần có cơ hội giành break-point trong tình cảnh bị dẫn trước 2-0. Con đường chiến thắng của Djokovic chỉ mở ra sau khi anh giành điểm trong game thứ tư.

Trong ba game giao bóng sau đó tay vợt người Serbia toàn thắng mà không mất điểm nào, qua đó thu hẹp khoảng cách xuống còn 4-5. Phần còn lại của set đầu tiên, Djokovic hoàn toàn áp đảo. Anh giành một break-point và khiến Mayer chịu thua hai game trắng.

Trong set thứ hai, Mayer giành một break-point nhưng không thể gây khó khăn cho Djokovic như trước đó. Tay vợt số ba thế giới thi đấu dễ dàng trong thời gian còn lại và giành chiến thắng 6-1.

Cũng khởi đầu khó khăn khi mất điểm trong game đầu tiên, nhưng Federer nhanh chóng gỡ hòa 1-1 nhờ một cú đánh trái tay chuẩn xác. Anh giành chiến thắng ở game sau đó bằng 4 cú ace liên tiếp (giao bóng ăn điểm trực tiếp) dù bị dẫn trước 40-0. Trong set này anh giành được hai điểm break.

Set thứ hai lại có phần trái ngược. Federer khởi đầu thuận lợi nhưng liên tiếp phải đối diện với nguy cơ Stakhovsky ăn điểm break khi tỷ số là 3-2 và 4-3. Tuy nhiên cuối cùng cũng không có bất ngờ nào xảy ra.

Hà Uyên

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc