Home » Kinh doanh » Đổ xô mua xăng trước giờ tăng giá
Hay tin 22h ngày 29/3 xăng dầu sẽ tăng giá 2000-2800 đồng mội lít, từ 21h cùng ngày, các cây xăng đã đông nghịt người đến mua, ai nấy đều đổ đầy bình. Có người còn tranh thủ vác thùng đi mua xăng trước giờ G.

Ghi nhận của VnExpress.net, tầm 21h tối 29/3, các cây xăng khu vực nội thành TP HCM đều đông khách xếp hàng chờ mua xăng. Trừ một số người vô tình tạt vào đổ xăng vì nhiên liệu đã cạn, hầu như ai nấy đều cố tranh thủ đi đổ đầy bình trước giờ xăng tăng giá.

Vợ chồng anh Hùng tạt vào cây xăng góc đường Điện Biên Phủ – Nguyễn Thượng Hiền, quận 3, TP HCM nói: “Vừa đọc báo thấy tin xăng tăng giá tối nay, vợ chồng tôi tranh thủ đổ đầy bình, tiết kiệm được đồng nào hay đồng nấy”.

Trong khi đó, anh Nam không hề hay biết xăng tăng giá tối 29/3, bất ngờ được mọi người xếp hàng ở cây xăng báo tin, anh lập tức gọi điện cho người thân nhắc đổ xăng.

Tại cửa hàng xăng dầu Petrolimex số 4 tại góc đường Nguyễn Văn Cừ – Nguyễn Trãi (quận 5), 21h 20cũng kín người đưa xe máy và ôtô đến bơm xăng. Mọi người cho biết, vừa nhận được thông tin truyền miệng xăng sẽ lên giá lúc 22h nên vội đi mua.

Nhiều người hối hả mua xăng tại cây xăng Nguyễn Văn Cừ – Nguyễn Trãi lúc 21h30. Ảnh: Thiên Chương.

Khách ngày càng đông hơn từ lúc 21h30. Nhiều người mang cả thùng to đến mua, nhưng trạm xăng ưu tiên cho những người đi xe máy trước. Ôtô cũng không được ưu tiên vì choáng chỗ quá nhiều ở trạm xăng.

Tình hình cũng diễn ra tương tự tại trạm xăng số một thuộc công ty Sài Gòn Petro trên đường An Dương Vương và Trạm xăng dầu số 1 (Petrolimex) trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5.

So sánh việc đổ trước và sau giờ tăng giá, anh Hải nhà ở quận 3 cho biết, với chiếc Innova của mình, nếu xăng tăng lên 2.000 đồng lít, anh sẽ mất hơn 100.000 đồng. Còn chị Mỹ nhà ở quận 5, chiếc Ford Mondeo cũng có thể tiết kiệm được 140.000 đồng nếu tranh thủ đổ xăng sớm.

Tuy nhiên, do lượng người đến đổ xăng quá đông, nhân viên phục vụ tại các trạm liên tục làm việc mà vẫn không kịp. Chờ đợi lâu, nhiều khách nổi giận lớn tiếng.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng thông tin xăng tăng đã khiến cơn sóng người đến mua đông đến mức phục vụ không xuể. Tất nhiên, dù thế nào thì đến đúng 22h mọi hoạt động mới chính thức được ngưng lại để chỉnh giá”, ông Nguyễn Khắc Khanh, trưởng trạm xăng Petrolimex số 4 nói.

Khoảng 22h20, một số nơi vắng khách vì chốt lại giá xăng trên bảng điện tử của các trụ bơm xăng. Tình hình thay đổi nhanh sau khi mức giá mới đã được công bố. Sau 22h khách đổ xăng thưa dần. Nhìn giá xăng A92 tăng lên 21.300 đồng, anh Tư lái xe ôm ở quận 6 cùng nhiều người khác lặng lẽ tháo lui không đổ nữa. “Định tranh thủ tiết kiệm được vài chục nghìn, nhưng giờ giá xăng đã tăng rồi nên không vội nữa”, anh Tư nói.

Không có nhu cầu đổ xăng, tuy nhiên tò mò trước hiện tượng người bu đen bu đỏ tại trạm xăng, nhiều người hiếu kỳ đã ghé xem. Nhìn mức xăng mới, một khách hàng buông lời than: “Có lẽ nhiều thứ khác chắc chắn rồi sẽ leo thang theo giá xăng trong nay mai”.

Thiên Chương – Hà Thanh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc