Home » Kinh doanh » ‘Dụ’ khách mua xăng
Một số điểm bán xăng ở Hà Nội đang treo biển khuyến khích khách hàng của mình mua một mức 40.000 đồng mỗi lần.

Nhiều người đến mua xăng tại cây xăng Nam Đồng, Hà Nội tỏ vẻ ngạc nhiên trước tấm biển khuyến khích khách mua xăng đã treo ròng rã nhiều ngày nay.

Khi đọc tấm biển đề: “Nhằm giảm thời gian mua của quý khách, cửa hàng khuyến khích khách mua một mức 40.000 đồng một lần: thời gian từ 7 giờ đến 9 giờ và từ 16 giờ 30 đến 18 giờ 30 hàng ngày”, không ít người đã hiểu rằng họ bị hạn chế số lượng xăng bị đổ mỗi lần.

Điểm bán xăng của Petrolimex tại Xuân Thủy, cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Tuệ Minh.

Có mặt tại cây xăng trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội sáng 12/3, bạn Nguyễn Hoài Nga, sinh viên Đại học quốc gia Hà Nội cũng giật mình trước tấm biển đề tương tự. Trong túi chỉ có 20.000 đồng nên khi đọc thông báo, Nga ngần ngừ và dắt xe quay đi.

Nhân viên bán hàng tại cây xăng Nam Đồng giải thích nội dung bảng thông báo nói trên không như nhiều người nghĩ là phải mua 40.000 đồng trở lên mới bán. Theo anh này, thật ra, đây là chính sách khuyến khích khách hàng mua nhiều xăng.

Một điểm bán khác trên đường Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Tuệ Minh.

Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Tổng công ty Xăng dầu VN (Petrolimex) cho biết nhằm khuyến khích khách hàng mua nhiều xăng chứ không nhằm mục đích hạn chế về số lượng, chi nhánh Petrolimex Hà Nội đã đưa ra tấm biển trên và treo tại nhiều điểm bán.

“Tôi khẳng định không có chuyện mua ít không bán, cửa hàng ép khách mua nhiều và càng không có chuyện nguồn cung đứt đoạn hoặc thiếu xăng bán”, ông này nhấn mạnh.

Ông cho hay vào lúc cao điểm, số lượng khách đến mua quá đông việc khách mua ít có thể khiến tiến độ bán hàng bị chậm lại. “Khi mua hàng, khách cần đọc kỹ biển và hiểu rõ nội dung để tránh hiểu lầm còn việc họ mua 20.000 đồng, 15.000 đồng, 10.000 đồng, thậm chí là 5.000 đồng… thì chúng tôi vẫn bán bình thường”, vị lãnh đạo này nhấn mạnh.

Tuy nhiên, theo lời một nhân viên bán xăng tại cửa hàng xăng dầu trên đường Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội thực tế từng xảy ra trường hợp, khách bị từ chối đổ xăng nếu mua quá ít. Theo anh, chuyện từ chối khách thường diễn ra vào giờ cao điểm với khách chỉ mua 10.000 đồng hoặc 15.000 đồng. Còn nếu khách mua từ một lít trở lên, vẫn bán bình thường. Một lít xăng A92 hiện có giá 19.300 đồng.

Hồng Anh – Tuệ Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc