Home » Kinh doanh » Giá vàng tiếp tục lao dốc, xuống 36,7 triệu đồng
Sau khi mất 300.000 đồng xuống 37,3 triệu đồng vào buổi sáng, vàng trong nước tiếp tục lao dốc, còn 36,6 triệu đồng một lượng trong buổi chiều.

Tính đến 15h chiều nay, sau 15 lần thay đổi bảng giá theo chiều hướng giảm kể từ đầu ngày, mỗi lượng vàng SBJ đang được mua vào – bán ra lần lượt ở 36,66 – 36,76 triệu đồng một lượng, mất từ 500.000 đến 580.000 đồng so với sáng nay.

Không riêng SBJ mà cả thị trường nói chung đang chứng kiến đà giảm mạnh mẽ của giá vàng. Chiều nay, các thương hiệu lớn báo giá bán phổ biến ở 36,7 đến 36,8 triệu đồng mỗi lượng. Đây là mức bán ra thấp nhất kể từ ngày 17/2.

Tại Hà Nội, Bảo Tín Minh Châu hay Phú Quý đều báo giá bán ở trên 36,85 triệu đồng, nhưng duy trì mức mua vào khá thấp, ở trên 36,6 triệu đồng mỗi lượng.

Vàng rơi xuống 36,6 triệu đồng. Ảnh:
Vàng rơi xuống 36,7 triệu đồng. Ảnh: thestar.com.my

Những ngày gần đây, vàng trong nước hầu như không song hành với giá thế giới. Có những lúc thị trường quốc tế đạt mức kỷ lục 1.444,40 USD hôm 7/3, nhưng giá trong nước vẫn không thay đổi.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó tổng giám đốc Công ty vàng bạc Phú Nhuận cho biết một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường vàng đi xuống là ngoại tệ tự do cũng đang xuống dốc không phanh.

Tại TP HCM, nơi chợ đôla tự do vẫn đang hoạt động khá bình thường, giá mỗi USD đã xuống còn 21.200 đồng trong chiều nay. Tại các tỉnh thành khác như thành phố Vinh (Nghệ An), chủ hàng chỉ chấp nhận mua vào chứ không bán ra, với giá 21.250 đồng. Nếu ai giao dịch số lượng nhiều sẽ được “ưu tiên” mức giá cao hơn 21.300 đồng.

Ngoài ra, tình hình giao dịch vàng ế ẩm cũng là nguyên nhân giảm giá. Bà Nguyễn Thị Cúc cho biết doanh thu những ngày gần đây chỉ bằng 30% so với cùng kỳ tháng một và tháng hai.

Tâm lý lo lắng đối với việc nắm giữ vàng miếng của người dân là nguyên nhân chính khiến thị trường trầm lắng. Trong khi các cơ quan quản lý vẫn chưa có thêm thông tin gì về quyết định cấm kinh doanh vàng tự do, người dân trở nên ngần ngại mua vàng miếng, hoặc chuyển qua hình thức khác như vàng nữ trang.

Trong khi vàng trong nước mỗi lúc một bốc hơi, giá thế giới lại có dấu hiệu tăng nhẹ. Tính đến 15h25 chiều nay theo giờ Hà Nội, mỗi ounce tương đương 1.416 USD, tăng 4,90 USD so với mở cửa.

Với đà giảm của giá trong nước, khoảng cách giữa vàng “nội” và “ngoại” đã co hẹp đáng kể. Quy ra tiền Việt theo tỷ giá 21.200 đồng ăn một USD, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương 36 triệu đồng (chưa bao gồm các chi phí như vận chuyển, gia công).

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc