Home » Thể thao » MU gục ngã trước Liverpool
Một cú sốc thực sự đã diễn ra tại sân Anfield tối chủ nhật khi đội đầu bảng MU nhận thất bại nặng nề 1-3. Dirk Kuyt là tác giả cả ba bàn thắng cho Liverpool.


Vòng 29

Liverpool đã có trận đấu hay nhất về mặt chuyên môn mùa này, và có lẽ giàu cảm xúc nhất kể từ nhiều tháng qua. Từ khí thế hừng hực đó, họ đã cuốn trôi niềm kiêu hãnh cũng như quyết tâm giành điểm để gia cố ngôi đầu của MU.

Ngay trong hiệp một Liverpool đã vượt lên dẫn 2-0. Cú hat-trick của Kuyt được hoàn tất từ nửa đầu hiệp hai, trước khi Javier Hernandez “Chicharito” gỡ được một bàn mang tính danh dự cho MU ở phút bù giờ. Không một lần trực tiếp lập công, nhưng tân binh Luis Suarez cũng xứng đáng được xem là người hùng của Liverpool khi để lại dấu giày trong cả ba bàn thắng.

Thất bại lần này khiến MU không thể nới rộng khoảng cách với Arsenal. Họ hiện chỉ hơn đội nhì bảng ba điểm, nhưng đã đá nhiều hơn một trận. Đó cũng chưa phải là điều đáng buồn duy nhất. Nhiều khả năng MU sẽ không có sự phục vụ của Nani trong thời gian tới. Tiền vệ kiến thiết hàng đầu của họ dính chấn thương nặng trong một pha va chạm mạnh cuối hiệp một và phải rời sân trên cáng.

Kuyt có ba bàn thắng rất dễ trận này.

Hai đội bóng cùng được mệnh danh là “Quỷ đỏ” của bóng đá Anh có nhiều nét tương phản mùa này. Trong khi MU phần lớn thời gian đứng đầu bảng và đang được xem là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch, Liverpool trầy trật mới ngoi lên được nửa trên bảng xếp hạng và vẫn chưa cho thấy sự ổn định thực sự (vòng đấu trước họ mới để thua 1-3 trên sân đội đang có nguy cơ xuống hạng West Ham).

Tuy nhiên, ở sân Anfield hôm nay đã không có khác biệt rõ rệt nào giữa hai đội. MU nhập trận có chiều thận trọng, trong khi đó Liverpool quyết liệt dâng cao, tấn công đa dạng theo nhiều hướng và bung sức rất sớm.

Trận này MU không có những lựa chọn tốt nhất ở vị trí trung vệ do Rio Ferdinand chấn thương và Nemanja Vidic bị treo giò. Chắn trước mặt thủ thành Edwin van der Sar vì vậy là cặp đôi bất đắc dĩ Wes Brown và Chris Smalling. Đó cũng có thể xem là một lý do dẫn đến sự dễ dàng hơn cho Liverpool trong các đợt vây hãm.

Trong sơ đồ 4-4-2 tối nay, HLV Alex Ferguson bố trí Wayne Rooney đá cặp với Dimitar Berbatov trên hàng công. Hai lão tướng Paul Scholes và Ryan Giggs ra sân từ đầu, hợp cùng Nani và Michael Carrick làm nên hàng tiền vệ bốn người dày dặn và bản lĩnh. Ferguson có lẽ muốn tận dụng kinh nghiệm hoặc những khoảnh khắc xuất thần của các học trò hơn là bố trí một đội hình có khả năng xây dựng thế trận trong cuộc đối đầu lần này. Phút 16 ý định đó thiếu chút nữa trở thành hiện thực khi Berbatov tung chân dứt điểm từ xa đánh bại thủ thành Pepe Reina, nhưng bóng dội mặt ngoài cột dọc.

Khác với lối chơi nặng phần tính toán của đối thủ, trong đầu cầu thủ Liverpool trận này duy nhất chỉ có một ý niệm là tấn công mọi lúc, mọi nơi. Bởi vậy, những thoáng đe dọa của MU hoặc việc sớm phải điều chỉnh nhân sự sau chấn thương của Fabio Aurelio phút 24 cũng không làm đội chủ nhà phải trở nên thận trọng hơn. Càng đá những cầu thủ ở tuyến trên của họ càng tìm được sự gắn kết và tự tin cao. Những tân binh được mua về mùa này như tiền đạo mũi nhọn Suarez hay tiền vệ Raul Meireles chính là những tác nhân đem đến lối chơi giàu cảm hứng cho Liverpool.

Thậm chí Suarez có thể xem là người đã làm nên bước ngoặt của trận đấu với một pha độc diễn qua ba cầu thủ của MU ở gần đường biên ngang trong cấm địa phút 34. Anh sau đó đẩy bóng qua chân thủ thành Van der Sar để Kuyt dễ dàng đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Liverpool.

Có được bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà vẫn không từ bỏ lối chơi tấn công. Họ vẫn liên tục dâng cao dồn ép khiến MU có phần bối rối. Và trong một ngày thi đấu đầy may mắn, Kuyt đã lại được trao cơ hội phút 39. Từ quả lật bóng vào của Suarez, Nani bật cao đánh đầu định phá lên nhưng lỗi. Vô tình bóng tìm đến Kuyt đang ở ngay trước mặt khung thành, và với một cú đánh đầu dễ dàng anh gia tăng cách biệt lên 2-0 cho Liverpool.

Những phút cuối hiệp một không khí trở nên nóng bỏng. Khởi nguồn từ tình huống vào bóng thô bạo của Jamie Carragher đối với Nani, cầu thủ hai đội đã sấn vào nhau gây hấn buộc trọng tài phải can thiệp. Nani đau đến mức chảy nước mắt và gắt gỏng với cả nhân viên y tế của đội nhà, trước khi được cáng khỏi sân. Chicharito được đưa vào thế chỗ. Không lâu sau, hậu vệ Rafael da Silva đã có hành động đáp trả trong một pha vào bóng nguy hiểm đối với Lucas Leiva. Cầu thủ hai đội lại lao vào nhau định ăn thua đủ. Hiệp một được bù giờ đến 6 phút.

Khoảng 15 phút của giờ nghỉ giải lao giúp MU bình tâm trở lại. Họ khởi đầu hiệp hai có phần quyết tâm và ý đồ chơi tấn công trở nên hứa hẹn hơn. Berbatov sớm có một tình huống đánh đầu cận thành, nhưng Meireles kịp thời dùng ngực cản phá trên vạch vôi.

Sự áp đảo của MU không duy trì được lâu, bởi Liverpool vẫn chưa từ bỏ thế trận tấn công. Hai bàn là một khoảng cách đủ để tạo nên một tinh thần tự tin và thoải mái. Trong một pha phối hợp tấn công nhanh phút 62, Meireles chạy chỗ khôn ngoan đón đường chuyền của Kuyt trước khi tung ra cú sút sệt. Van der Sar kịp đổ người làm đổi hướng bóng.

Tuy nhiên chỉ ba phút sau thủ thành của MU đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Từ quả đá phạt khó chịu của Suarez, Van der Sar để bóng bật ra và Kuyt lại nhanh chóng ập vào sút bồi từ khoảng cách gần nâng tỷ số lên 3-0. Một không khí hạnh phúc ngập tràn trên sân Anfield. HLV Kenny Dalglish nở nụ cười tươi rói và vẫy tay cảm tạ khi các cổ động viên Liverpool hát vang bài ca mừng sinh nhật dành tặng ông (ngày 4/3).

Không khí đó cứ thế rộn vang cho đến cuối trận, bất chấp Chicharito ghi bàn rút ngắn tỷ số xống 1-3 cho MU bằng một cú đánh đầu cận thành phút bù giờ thứ hai.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Reina, G Johnson, Aurelio (Kyrgiakos 24), Carragher, Skrtel, Meireles (Carroll 74), Gerrard, Maxi, Lucas, Suarez (Cole 89), Kuyt.

Bàn thắng: Kuyt 34, 39, 65

MU: Van der Sar, Evra, Brown, Smalling, Rafael (O’Shea 76), Giggs, Carrick, Nani (Hernandez 45+6), Scholes (Fletcher 83), Berbatov, Rooney.

Bàn thắng: Hernandez 90+2

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc