Home » Thể thao » Thắng tưng bừng, Liverpool leo lên thứ 5
Cú hat-trick thứ hai trong ba trận gần đây của Maxi Rodriguez giúp Liverpool giành chiến thắng 5-2 trước Fulham ở trận đấu muộn nhất vòng 36 Ngoại hạng Anh tối thứ hai.

Bàn mở tỷ số được Rodriguez thực hiện ngay ở giây thứ 32. Bóng văng đến chân tiền vệ đội khách sau những nỗ lực cản phá bất thành của Carlos Salcido và thủ thành Mark Schwarzer ngăn chặn pha đưa bóng vào của Luis Suarez. Đến phút thứ 7, lại là Rodriguez bắt vô-lê nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Khi Liverpool đạt được hứng khởi, họ trở thành đội bóng rất khó bị đánh bại. Và Fulham không phải là đối thủ đủ tầm đến có thể cưỡng lại. Phút 16 tỷ số đã là 3-0 cho đội khách, người lập công lần này là Dirk Kuyt bằng một cú dứt điểm hiểm và bất ngờ vào góc hẹp. Đây là bàn thắng thứ 9 trong 8 trận gần đây của ngôi sao người Hà Lan.

Suarez và Rodriguez sau đó tiếp tục có thêm cơ hội để ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ. Trong khi đó phải đến phút 30 Fulham mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành Liverpool, nhưng cú sút của Clint Dempsey bị Glenn Johnson chặn phá ngay trước vạch vôi.

Sau giờ nghỉ Fulham tăng cường tấn công, và có nhiều hơn những cơ hội. Hy vọng của họ được nhen nhóm trở lại phút 57 với bàn rút ngắn xuống 1-3 của Moussa Dembele.

Maxi (ngoài cùng bên trái) chung vui cùng đồng đội.
Maxi (ngoài cùng bên trái) chung vui cùng đồng đội.

Tuy nhiên đây là trận đấu của Rodriguez và anh như không muốn ai phá hỏng nó. Phút 70 tiền vệ chạy cánh này lại ghi bàn bằng một cú dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài cấm địa, nâng tỷ số lên 4-1. Khoảng 5 phút sau Suarez đi bóng qua Schwarzer để gia tăng khoảng cách lên thành 5-1.

Pha làm bàn muộn màng ở phút 86 của Steve Sidwell chẳng thể khiến Liverpool vơi đi phấn khích.

Đây quả là một màn trình diễn mát mắt của Liverpool, góp phần đưa họ dần trở lại với đúng vị thế của ông lớn làng bóng đá Anh. Trong 3 trận gần đây đội bóng này ghi đến 13 bàn, và từ chỗ đứng thứ 12 khi Kenny Dalglish tiếp quản chiếc ghế huấn luyện của Roy Hodgson hồi đầu năm, bây giờ họ đã leo lên vị trí thứ 5.

Liverpool đã nhiều hơn hai điểm so với Tottenham – đội sẽ gặp Man City giữa tuần này và sau đó là hành quân đến sân Anfield vào chủ nhật.

Đội hình thi đấu

Fulham: Schwarzer, Salcido, Hangeland, Baird, Hughes, Sidwell, Murphy, Dempsey, Davies (Zamora 46), Gudjohnsen (Johnson 67), Dembele (Kakuta 76).

Bàn thắng: Dembele 57, Sidwell 86

Liverpool: Reina, G Johnson, Carragher, Skrtel, Flanagan, Meireles (Shelvey 48), Maxi (Cole 82), Lucas , Spearing , Suarez, Kuyt.

Bàn thắng: Maxi 1, Maxi 7, Kuyt 16, Maxi 70, Suarez 75

Ngoại hạng Anh 2010-2011
TT Đội Trận H/S Điểm

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc