Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Nhật Bản đang trong “tình trạng báo động cực điểm”
Hãng Jiji đưa tin Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan ngày 29/3 cho biết chính phủ nước này đang trong “tình trạng báo động cực điểm” về khủng hoảng tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 bị hư hại trong trận động đất mạnh kèm theo sóng thần hôm 11/3 vừa qua.

Đo độ phóng xạ tại Iitate, tỉnh Fukushima, ngày 27/3. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trước cuộc họp của ủy ban ngân sách Hạ viện Nhật Bản, ông Kan cho biết tình trạng này “tiếp tục không thể dự đoán được” và chính phủ nước này “sẽ giải quyết vấn đề này trong tình trạng báo động cực điểm.”

Thủ tướng Kan cũng ám chỉ việc hoãn cuộc thảo luận của chính phủ về cải cách thuế và vấn đề thương mại tự do sau trận động đất trên.

Trong diễn biến khác, nước chứa phóng xạ của nhà máy điện hạt nhân trên vẫn chưa xác định được liệu có bị rò rỉ ra biển thông qua đường hầm của lò phản ứng hay không.

Ngoài ra, Viện An toàn Hạt nhân Hàn Quốc cho biết các dấu vết phóng xạ iốt-131 đã được phát hiện tại nước này sau khi phân tích các mẫu không khí được lấy từ 12 địa điểm trên cả nước song ở mức độ chưa gây nguy hại cho sức khỏe cộng đồng và môi trường.

Trong khi đó, dấu vết các chất phóng xạ được cho là có xuất xứ từ nhà máy điện Fukushima của Nhật Bản cũng được phát hiện có trong không khí tại các bang Nam Carolina, Bắc Carolina và Florida của Mỹ./.

Theo vietnamplus.vn


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc