Home » Thể thao » Roma đượm buồn trong ngày vui của Totti
Tiền đạo đội trưởng vượt qua mốc ghi 200 bàn ở Serie A, nhưng cú đúp của anh chỉ có thể giúp Roma cầm hòa chủ nhà Fiorentina 2-2. Kết quả là một bước lùi của Roma trong cuộc đua khốc liệt vào top 4.

Roma hành quân tới sân Franchi với hành trang là 4 trận Serie A liên tiếp bất bại (3 thắng, 1 hòa) trong đó có chiến thắng quan trọng trước chính Lazio trong trận derby thủ đô vòng trước. Tuy nhiên, niềm tin từ những kết quả đổi thay cùng khí thế hừng hực đang lên sau khi hạ Lazio đã không thể chắp cánh để các học trò của Montella thăng hoa trước chủ nhà Fiorentina.

Ở trận đấu sớm nhất vòng, Lazio cho thấy họ biết cách đứng dậy mạnh mẽ sau khi gục ngã ở trận derby bằng cách hạ Cesena 1-0 và đòi lại vị trí thứ tư. Kết quả này đồng nghĩa với việc Roma bằng mọi giá phải thắng Fiorentina mới có thể tiếp tục bám đuổi, nuôi hy vọng vào một cuộc đổi ngôi để chiếm vị trí thứ tư vào cuối mùa.

Áp lực ấy đã làm trĩu nặng cả đôi chân lẫn cái đầu của các cầu thủ Roma, khiến họ không giữ được sự tập trung và hưng phấn cần thiết. Nhập cuộc không tồi và tỏ ra lấn lướt trong khâu kiểm soát bóng, nhưng chỉ trong một tích tắc lơ là ở phút 21, Roma đã bị Fiorentina trừng phạt. Nhận bóng từ Vargas ở gần vòng tròn giữa sân, Mutu làm động tác giả dễ dàng qua người Mexes, rồi tăng tốc vào vòng cấm, nơi tiền đạo người Romania tiếp tục nhảy múa, lừa qua trung vệ còn lại của Roma là Juan trước khi “xâu kim” gọn gàng hạ Boruc, mở tỷ số.

Roma (áo trắng) vẫn chưa cho thấy được bản lĩnh cần thiết để đua tranh vào top 4. Ảnh: AFP.
Roma (áo trắng) vẫn chưa cho thấy được bản lĩnh cần thiết để đua tranh vào top 4. Ảnh: AFP.

Rơi vào thế khó, Roma bất ngờ nhận món quà là quả penalty ở phút 26 từ trọng tài Mazzoleni. Ông này dường như đã nặng tay khi thổi phạt đền Fiorentina trong tình huống Riise cầm bóng thẳng vào giữa hai cầu thủ áo tím là Comotto và Behrami, rồi ngã lăn ra sân sau một lực tác động rất nhẹ từ Comotto. Từ chấm 11 mét, Totti dễ dàng đánh lừa Boruc, gỡ hòa 1-1 đồng thời đánh dấu bàn thắng thứ 200 trong sự nghiệp của anh ở Serie A.

Tuy nhiên, niềm vui của đội khách cũng không kéo dài lâu. Phút 34, hàng phòng ngự Roma chơi như mê ngủ trong tình huống đội chủ nhà đá phạt góc bên cánh phải. Và sau cú đánh đầu nối của Mutu, trung vệ Gamberini gần như không gặp phải sự truy cản này, thoải mái sút cận thành tái lập thế dẫn bàn cho Fiorentina.

Thế bị dẫn bàn càng khiến Roma càng đá càng rối và chỉ biết loay hoay chống đỡ những đợt tấn công dồn dập từ phía chủ nhà. Tỷ số lẽ ra có thể đã được nới rộng thêm hai bàn cho Fiorentina, nếu vận may không mỉm cười với Roma ở các phút 40 và 50. Bòng từ cú đánh đầu của Mutu rồi pha bắt vôlê đẹp mắt của Vargas đều tìm đến xà ngang khi thủ môn Doni đã bị đánh bại.

Khi số đông cầu thủ Roma đều căng cứng từ áp lực phải thắng và thế bị dẫn bàn, vẫn có một người trong số họ giữ được sự tỉnh táo. Totti chứng tỏ không phải ngẫu nhiên anh vẫn được tân HLV và là đồng đội thân tín một thời, Montella xem là phần quan trọng ở đội bóng, khi tỏa sáng đem lại bàn gỡ 2-2 ở phút 52. Bất ngờ có cơ hội khi các trung vệ Fiorentina phá hụt quả tạt của Riise, Totti nhận bóng khống chế một nhịp rồi bắt vôlê quyết đoán về góc xa.

Totti (áo trắng) đã có 201 bàn tại Serie A. Ảnh: AFP.

Bàn gỡ giúp Roma thoát khỏi trạng thái căng cứng, nhưng cách chơi của họ vẫn không đủ mạch lạc để có thể tìm thêm một bàn thắng nữa cho một cuộc ngược dòng thần kỳ tại Franchi. Fiorentina cũng chẳng khá hơn khi không thể tạo ra đột biến từ lối chơi có phần phụ thuộc vào cảm hứng của Mutu. Kết quả hòa 2-2 này khiến Roma bị Lazio bỏ xa 4 điểm và rơi vào thế khó trong cuộc đua vào top 4.

Đội hình thi đấu:

Fiorentina (4-3-2-1): Boruc – Comotto, Gamberini, Natali, Pasqual – Behrami, Montolivo, Vargas (D’Agostino 83) – Santana (Ljajic 67), Mutu – Gilardino (Babacar 87).

Roma (4-2-3-1): Doni – N Burdisso, Mexes, Juan, Riise – Pizarro, De Rossi (Greco 90) – Taddei (Rosi 54), Perrotta (Brighi 78), Menez – Totti.

Bàn thắng: Mutu 21′, Gamberini 34′ – Totti pen 27′ & 52′.

Minh Kha

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc