Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Mạc Hồng Quân về nước khoác áo Thanh Hóa?
Trong hai ngày qua, thông tin tiền đạo người Việt Kiều người Czech về nước để thi đấu cho một đội bóng V-League nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Thậm chí nhiều thông tin còn khẳng định, cầu thủ này sẽ khoác áo Thanh Hóa ở lượt về năm nay.

Mạc Hồng Quân và người đồng hương Michal Nguyễn là những cầu thủ đã để lại ấn tượng khá tốt trong lòng người hâm mộ, sau màn trình diễn tại các trận giao hữu và đặc biệt là vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua. Sau khi về Việt Nam làm nhiệm vụ quốc gia, cả hai cầu thủ này đã trở lại Czech. Dù không còn chơi bóng ở Việt Nam, nhưng cả hai cầu thủ có dòng máu Việt này luôn quan tâm sát sao tới bóng đá nước nhà.

 

Mạc Hồng Quân khao khát được chơi bóng ở V-League

Đặc biệt, Hồng Quân không ít lần tâm sự trên trang cá nhân của mình, rằng anh muốn được về quê hương khoác áo một CLB. Để hiểu hơn nữa về giải đấu hàng đầu Việt Nam là V-League, Hồng Quân cho biết cứ cuối tuần, anh lại vào internet để nghiên cứu về lối chơi của các đội bóng, hay đơn giản là xem những trận cầu đỉnh cao của các đội hàng đầu V-League.

Trong thời gian này, Hồng Quân vẫn đang rất bận rộn với công việc học hành của mình. Vào tháng 5 này, anh sẽ thi nốt 2 môn cuối của chương trình cuối cấp, nên tiền đạo gốc Hải Dương rất bận rộn với việc ôn thi. Dù vậy, học vẫn phải học, nhưng Quân không thể bỏ niềm đam mê bóng đá của mình.

Trên trang mạng cá nhân của mình, Hồng Quân tiết lộ anh chuẩn bị về đầu quân cho một CLB trong nước để được thi đấu ở nửa cuối mùa giải V-League 2013. Đây là thời gian giải đấu ở Czech đang nghỉ.

“Tôi sắp về Việt Nam thi đấu trong thời gian tới. Tôi không muốn ngồi chơi xơi nước mấy tháng trời để rồi không đạt điểm rơi phong độ ở SEA Games cuối năm nay”. Trên trang mạng cá nhân của mình, Hồng Quân cũng có rất nhiều fan hâm mộ Việt Nam. Nhiều người đã dò hỏi anh sẽ thi đấu cho CLB nào, khi mà chắc chắn sẽ có nhiều “ông lớn” sẵn sàng chi đậm để có chữ ký của Mạc Hồng Quân trong nửa mùa giải. Tuy nhiên đến thời điểm này, tiền đạo người Czech chưa thể tiết lộ anh sẽ về chơi bóng cho đội nào tại Việt Nam.

Hồng Quân không nói, nhưng rất nhiều thông tin khẳng định Thanh Hóa đã tiến gần đến bản hợp đồng với Mạc Hồng Quân. Thậm chí, HLV Mai Đức Chung còn không khẳng định hai bên đang tiến hành các thủ tục một cách khẩn trương. Thanh Hóa không phải là đội bóng mạnh và nhiều tiền ở V.League, nhưng đội bóng xứ Thanh lại đang có sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung. Chính ông Chung “xe ca” là người đã phát hiện ra tài năng Hồng Quân và giới thiệu với VFF trong lần tập trung ĐT U22 năm ngoái và tuyển Việt Nam hồi đầu năm nay.

Đó có thể là cơ sở để khẳng định CLB Hồng Quân muốn đầu quân là Thanh Hóa, chứ không phải bất cứ CLB khác. Tiền đạo người Chí Linh-Hải Dương muốn được trả công ơn tới thầy Chung, bằng việc ghi thật nhiều bàn thắng cho Thanh Hóa. Đây cũng là cơ hội để Mạc Hồng Quân làm quen với môi trường bóng đá Việt Nam, giúp anh có thêm nhiều sự trải nghiệm, kinh nghiệm quý báu. Đặc biệt, năm nay SEA Games 27 sẽ diễn ra, một phong độ chói sáng không chỉ giúp Hồng Quân chắc suất lên tuyển, mà còn giúp anh thi đấu tự tin tại sân chơi khu vực.

Với riêng Thanh Hóa, việc có thêm Hồng Quân sẽ giúp hàng công của độ bóng này được tăng cường thêm nhiều sức mạnh. Ở mùa giải năm nay, Thanh Hóa có tham vọng rất lớn, với mục tiêu lọt vào tốp 3.

Liệu Hồng Quân sẽ về nước và khoác áo Thanh Hóa? Câu trả lời sẽ có trong trong tháng 5 này, khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa bóng đá Việt Nam đã mở cửa trong khoảng thời gian gần 1 tháng (từ ngày 2/5). Tất cả cùng hy vọng và chờ đợi, Hồng Quân sẽ lại mang đến những cảm xúc tuyệt vời, từ lối chơi, sự cống hiến và cả những bàn thắng.

Ngô Linh

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc