Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu Điểm » Cậu bé sống sót với… nửa trái tim

Dù được các bác sỹ chẩn đoán là sẽ khó sống sót sau khi sinh, nhưng cậu bé Sammy Hori có thể sống khỏe mạnh cho đến nay dù chỉ có một nửa trái tim.
Có lẽ trường hợp của Sammy Hori được coi là “điều kỳ diệu trong y học” bởi cậu bé 7 tuổi này có thể sống vui vẻ cho đến ngày hôm nay dù chỉ có một nửa trái tim. Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, bé Sammy Hori đã được các bác sỹ chẩn đoán là chỉ có thể sống sót một vài ngày sau khi sinh, bởi tim của cậu chỉ có một tâm thất – thay vì hai tâm thất như những người bình thường. Thế nhưng cha mẹ của Sammy, ông bà Ken và Eileen Hori đã quyết định giữ cậu bé lại, dù họ biết chỉ được ôm ấp đứa con bé bỏng của mình trong một vài ngày.
050420102
Bé Sammy tội nghiệp.

Trải qua 3 ca phẫu thuật phức tạp, cho đến nay,Sammy bé bỏng ngày nào có thể sống khỏe mạnh như những người bình thường, và điều đặc biệt là cậu có thể chơi môn thể thao yêu thích của mình là đá bóng. Ông Ken Hori, cha của Sammy chia sẻ với các phóng viên Dailymail:“Các bác sĩ tim mạch đã từng nói rằng Sammy chỉ có thể sống được trong vòng 1 tuần, nhưng bạn thấy không, con trai tôi hiện giờ có thể chơi đá bóng với bạn bè như chưa hề có gì xảy ra vậy.”

0504201
Trái tim của Sammy chỉ có một tâm thất, chứ không phải hai tâm thất như những người bình thường

Mỗi năm, trên thế giới có khoảng 600 em bé được sinh ra trong điều kiện chỉ duy nhất một tâm thất, nhưng những chỉ 50 % trong số đó có thể sống đến khi lên năm tuổi. Và trường hợp của Sammy được coi là rất hiếm có.

Bà Eileen chia sẻ:“Khi còn bé, tình trạng sức khỏe của Sammy không được tốt lắm, bởi có quá nhiều máu được bơm từ tim vào phổi của bé, nhưng trải qua 3 cuộc phẫu thuật, sức khỏe của Sammy hiện giờ tốt hơn rất nhiều. Các bác sỹ khuyên chúng tôi nên giữ ấm cho Sammy mỗi khi đi ra ngoài trời lạnh, nhưng việc Sammy có thể tham gia các môn thể thao như chạy, bơi lội hoặc đá bóng là điều hoàn toàn bình thường.”

050420103
Sammy phải trải qua một ca phẫu thuật phức tạp khi mới được 6 tuần tuổi

Một phát ngôn viên của tổ chức từ thiện Little Hearts cho biết:“Mặc dù chỉ có một nửa trái tim, nhưng những điều tốt đẹp sẽ đến với cậu bé trong tương lai, bởi với những tiến bộ của y học hiện nay, việc cấy ghép tim nhân tạo là điều hoàn toàn có thể.”


Theo kenh14


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc