Home » Chuyện lạ, Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Bé bán 3.000 tranh để lấy tiền chữa bệnh

Cậu bé Aidan Reed, 5 tuổi, sống tại thành phố Kansas, Mỹ, biết mình mắc bệnh ung thư từ tháng 9/2010 và kể từ đó cậu không ngừng vẽ tranh với hy vọng bán chúng để lấy tiền phẫu thuật.

Bé bán 3.000 tranh để lấy tiền chữa bệnh

Cậu bé đang vẽ tranh trên giường bệnh. Ảnh:Caternews.

Aidan nhờ bố mẹ lập một trang nhật ký cá nhân nói về căn bệnh ung thư của cậu. Hàng ngày, bé tự mình viết blog, chia sẻ về những ngày tháng phải nằm viện. Cậu bé cũng kêu gọi mọi người mua tranh ủng hộ để cậu có thể trải qua cuộc phẫu thuật tốn kém. Trang nhật ký trên mạng của Aidan đã thu hút hàng nghìn người truy cập. Nhiều nhà hảo tâm cảm động vì câu chuyện và tinh thần cậu bé nên đã mua tranh và ủng hộ tiền em. Aidan đã bán toàn bộ 3.000 bức tranh của em và thu được hơn 30.000 USD.

Bé bán 3.000 tranh để lấy tiền chữa bệnh

Aidan thường thích hóa trang thành những nhân vật trong truyện và chơi cùng bố mẹ. Ảnh:Caternews.

Với số tiền nhận được, Aidan đã tiến hành cuộc phẫu thuật chữa trị căn bệnh ung thư vào tháng tư vừa qua. Theo các bác sĩ, sau khi phẫu thuật, cơ hội sống sót và khỏe mạnh của cậu bé lên tới 90%. Cô Katie và anh Wiley, bố mẹ Aidan cho biết, họ rất hạnh phúc vì con trai mình đang dần hồi phục và họ coi Aidan như một người anh hùng vì tinh thần lạc quan cũng như ý tưởng bán tranh của cậu.

Hiện tại, cậu bé đã được trở về nhà và được chơi đùa như những đứa trẻ bình thường khác. Aidan tâm sự: “Cháu chỉ muốn chia sẻ với mọi người nhân vật tưởng tượng mà cháu yêu thích. Cháu nghĩ sẽ có nhiều người thích tranh cháu vẽ và họ sẽ mua chúng. Cháu muốn cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ, cháu sẽ cố gắng hồi phục thật nhanh và vẽ thêm nhiều tranh nữa”.

Theo ngoisao


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc