Home » Kinh doanh » Lại ồ ạt bán cổ phiếu
Sau 2 phiên tăng điểm mạnh liên tiếp, áp lực xả hàng trở nên rất lớn trong sáng nay. Hàng loạt mã có dư bán sàn lên tới hàng trăm nghìn cổ phiếu. Sàn Hà Nội bật chỉ báo đỏ trong khi HOSE vẫn tăng nhẹ nhờ các cổ phiếu lớn.

Việc thị trường chứng khoán đột ngột đảo chiều cuối tuần trước khiến diễn biến của phiên giao dịch sáng nay trở nên rất đáng chờ đợi đối với nhà đầu tư. Nhiều công ty chứng khoán cho rằng cán cân cung – cầu trong phiên này sẽ quyết định lớn tới khả năng phục hồi hay tiếp tục điều chỉnh của thị trường.

Áp lực xả hàng tăng mạnh trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà
Áp lực xả hàng tăng mạnh trong phiên sáng nay. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Mở phiên trên sàn TP HCM, Vn-Index nhờ lực đẩy của những phiên trước nhanh chóng tích lũy thêm 6,25 điểm, lên 417,07 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình với hơn 1,15 triệu chứng khoán được chuyển nhượng, tương đương 25,38 tỷ đồng.

Đáng chú ý là phần lớn lượng giao dịch này thuộc về REE khi mã này được chuyển nhượng tới hơn 800.000 cổ phiếu chỉ trong 15 phút. Ngoài ra, SSI, IJC, HAG, ASM… cũng được giao dịch mạnh.

Bước sang khớp lệnh liên tục, thị trường phân hóa mạnh khi nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất trên sàn gồm BVH, MSN, VIC… tiếp tục tăng trần và trở thành động lực tăng điểm chính cho Vn-Index. Tuy nhiên, các cổ phiếu nhỏ lại tỏ ra đuối sức khi lượng cung dồi dào không có cầu đối ứng. Đến 9h, bảng điện tử HOSE đã ghi nhận gần 100 cổ phiếu giảm giá.

REE tiếp tục chứng tỏ là mã có thanh khoản tốt nhất trên sàn khi khớp được gần 2 triệu cổ phiếu trước 9h30 (mã này sau đó giao dịch được 3 triệu cổ phiếu vào cuối phiên). BVH, MSN, VIC không có dư bán trong khi một số blue-chip khác như SSI, STB, VCB, CTG, FPT… đang giảm nhẹ.

Với dư bán sàn hơn một triệu cổ phiếu trong khi không có lệnh mua đối ứng, ASM trở thành chứng khoán có cung cầu mất cân bằng nhất trên bảng điện tử. Đến cuối đợt 2, cũng có hàng chục mã khác có dư bán trên 100.000 cổ phiếu. Tuy vậy nhờ việc BVH, MSN và VIC tiếp tục tăng trần, Vn-Index vẫn tăng nhẹ 1,28 điểm, lên 412,1 điểm trong khi toàn thị trường có đến 152 mã giảm (96 mã giảm sàn). Khối lượng giao dịch đạt 27,1 triệu chứng khoán, tương đương 515,81 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 1,03 điểm về 69,8 điểm sau khi các trụ cột như PVX, SHN, VCG, VND đều đồng loạt giảm giá. Khối lượng giao dịch giảm hơn 5 triệu chứng khoán so với phiên trước khi chỉ có hơn 26,6 triệu cổ phiếu được sang tay, tương đương 282,71 tỷ đồng. Khối ngoại bất ngờ mua ròng gần 9 tỷ đồng trên sàn này trong sáng nay.

UPCoM-Index cũng điều chỉnh 0,59 điểm trong buổi sáng, về 31,99 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 84.000 cổ phiếu, tương đương gần 690 triệu đồng.

Nhật Minh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc