Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Siêu mẫu, hoa hậu tham gia Tuần lễ thời trang thu đông
Ngọc Hân, Thùy Dung, Hồng Quế, Xuân Lan, Thúy Hương… cùng gần 40 người mẫu trình diễn sưu tập của các nhà thiết kế trong ba ngày 18 – 20/4 tại khách sạn Deawoo, Hà Nội.

Sau khi đăng quang Hoa hậu VN năm 2008, Thùy Dung chọn lập nghiệp tại TP HCM với công việc người mẫu. Trong khi đó, người kế nhiệm Ngọc Hân theo cách bạn thân Mai Phương Thúy đã làm, ngừng diễn trên sàn catwalk để chuyên tâm vào công việc xã hội và học tập. Trong Vietnam Fashion Week năm nay, người đẹp Hà Nội tình nguyện tham gia trình diễn với mong muốn trở thành gương mặt đại diện cho thời trang Việt Nam. Ngọc Hân sẽ sải bước bên cạnh những đồng nghiệp cũ tại New Talent.

Hai gương mặt quen thuộc của Tuần lễ thời trang Việt Nam những năm trước là Hoàng Yến – Ngọc Quyên sẽ vắng mặt. Theo nhà thiết kế Minh Hạnh, nguyên nhân là hai người mẫu này bận không thể tham gia, chứ không liên quan đến scandal chụp ảnh nude của Ngọc Quyên.

Thùy Dung. Ảnh: Nguyễn Trần Hùng
Thùy Dung trình diễn trong Tuần lễ thời trang xuân hè. Ảnh: Nguyễn Trần Hùng.


Vietnam Fashion Week 2011 là sự hợp lực của các thế hệ nhà thiết kế với những tên tuổi như: Minh Hạnh, Bích Hà, Văn Khoa, Hà Duy, Minh Minh, Tuấn Huy, Cường Thịnh, Quang Huy, Thương Huyền… Hơn 900 mẫu trang phục được thực hiện trên nhiều loại chất liệu: dạ, jeans, thun, khaki, bố, nhung… đa dạng màu sắc và được nhấn nhá bằng những họa tiết, mang tính hiện đại và thanh lịch. Theo Ban tổ chức, Tuần lễ thời trang Việt Nam thu đông trở thành một không gian sống động, kích thích sự sáng tạo của các nhà thiết kế, làm giảm tình trạng nhái các mẫu thiết kế nước ngoài. “Thời gian qua, thấy báo chí lên tiếng về việc các sao mặc hàng nhái để tham dự các sự kiện văn hóa, tôi thấy đau lắm. Việc này không nằm ở trách nhiệm của ngôi sao mà nằm ở danh dự của các nhà thiết kế. Bạn phải ý thức rằng, khi chạm đến vùng cấm địa đồng thời với việc, danh tiếng của bạn sẽ đi xuống. Trước đây, chúng ta đã phải chiến đấu với hàng Trung Quốc, hàng Thái Lan và giờ đây là chiến đấu với lòng tự trọng của chính mình” – bà Minh Hạnh, Trưởng ban tổ chức, bức xúc.

Bên cạnh các hoạt động trong nước, các nhà thiết kế Việt Nam cũng đang có kế hoạch phát triển mạnh mẽ ra nước ngoài. Sau hai năm tham gia Liên đoàn thời trang châu Á (AFF), thời trang Việt Nam được thế giới biết đến nhiều hơn. Các nhà thiết kế của công ty may Việt Thắng đang đại diện Việt Nam tham gia Hội chợ thời trang Bangkok và Bif, Bill từ ngày 19 đến 21/4 với chủ đề “Ảnh hưởng đến thế giới”. 120 bộ áo dài của Trọng Nguyên, Việt Liên, Minh Hạnh cũng sẽ được trình diễn trên quảng trường Grand Place, thành phố Lorient (Pháp), trong “Tháng Việt Nam” từ ngày 5 đến 27/5.

Ngọc Trần

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc