Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Bí ẩn về bình ắc quy 2.000 năm lịch sử

Làm thế nào mà người ta phát minh ra được bình ắc quy cách đây 2.000 năm trong khi thực tế lại chứng minh, bình ắc quy đầu tiên được một người Ý phát minh từ năm 1800 sau Công nguyên?

Vào đầu những năm 70, nhà khảo cổ học người Đức Conic đã phát hiện ra một vài hộp sứ có kích cỡ khác nhau tại Thành cổ Patea ở phía Tây Iraq có niên đại cách đây 2.000 năm lịch sử. Nếu nhìn qua thì chúng rất giống những hộp sứ thông thường của thời hiện đại. Tuy nhiên, khi “khám phá” thì thấy trong mỗi hộp sứ lại có một thanh sắt nhỏ.

Nhà khảo cổ học này đã rất ngạc nhiên khi ông mở một hộp sứ và phát hiện thanh sắt nhỏ ấy lại được đặt trong một ống tròn làm bằng đồng, trên thanh sắt có dấu vết của gỉ giống như đã bị dung dịch axit ăn mòn.

Bí ẩn về bình ắc quy 2.000 năm lịch sử, Phi thường - kỳ quặc, bí ẩn, lịch sử, ắc quy, niên đại, kỳ lạ, ngạc nhiên

Cách đây 2.000 năm người ta đã phát minh ra được bình ắc quy có công năng sử dụng giống như ngày nay?


Chính những điều phát hiện trên khiến Conic nghi ngờ và đặt ra câu hỏi đây là những bình ắc quy và tại sao cách đây 2.000 năm người ta đã phát minh ra được bình ắc quy này?

Sự phát hiện mới này khiến nhà khảo cổ học Conic say sưa nghiên cứu. Từ đó ông còn phát hiện, ngoài việc vỏ bình làm bằng gốm sứ ra thì tất cả những gì làm nên chiếc bình này đều không khác so với bình ắc quy khô ngày nay.

Theo ông Conic thì sau khi nghiên cứu, ông khẳng định, Năm 200 sau Công nguyên, người Patea đã biết phát minh và sử dụng bình ắc quy. Đặc biệt hơn là những chiếc bình ắc quy ấy giống hệt bình ắc quy ngày nay.

Bí ẩn về bình ắc quy 2.000 năm lịch sử, Phi thường - kỳ quặc, bí ẩn, lịch sử, ắc quy, niên đại, kỳ lạ, ngạc nhiên

Bí ẩn về bình ắc quy 2.000 năm lịch sử, Phi thường - kỳ quặc, bí ẩn, lịch sử, ắc quy, niên đại, kỳ lạ, ngạc nhiên

Những chiếc bình ắc quy thời nay


Tuy nhiên, lời khẳng định trên của Conic đã vấp phải sự phản đối của nhiều nhà khoa học bởi thực tế đã chứng minh và ai cũng biết là bình ắc quy đầu tiên trên thế giới do nhà khoa học Futa, người Ý phát minh vào năm 1800 sau Công nguyên. Tất nhiên,công nghệ để chế tạo chiếc bình ắc quy lần đầu tiên này không phức tạp nhưng tính năng sử dụng vẫn giống với bình ắc quy ngày nay.

Vậy câu hỏi đặt ra là, cách đây 2.000 năm trước, người Patea đã làm như thế nào để có được những chiếc bình ắc quy như thế? Câu hỏi này vẫn khiến nhiều nhà khoa học đau đầu tìm lời giải và những tranh cãi, giả thuyết vẫn chưa được chấp nhận.

Theo 24h


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc