Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Bí ẩn về những lỗ khoan tròn nhẵn Ai Cập cổ đại

Những kiến trúc sư cổ Ai Cập đã làm như thế nào mà có thể hình thành được các lỗ khoan nhẵn nhụi và tròn trịa đến thế khi mà thời họ sống chưa thể phát minh ra kỹ thuật khoan bao tâm?

Quần thể tượng đá Abusin nằm cách quần thể Kim Tự Tháp Giza Ai Cập 50km được xây dựng vào thời kỳ Vương triều thứ 5 trong lịch sử Ai Cập, tức là sau thời đại Pharaon Khufu vào khoảng 4100 năm trước.

Cho đến nay, những gì mà người ta phát hiện ta ở Abusin vẫn khiến cả nhân loại ngạc nhiên và không thể lý giải được. Đó là việc các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu lịch sử đã phát hiện trên những vách đá nham thạch cứng hơn cả đá hoa cương lại có khoan những lỗ khoan rất tròn trịa và nhẵn nhụi.

Bí ẩn về những lỗ khoan tròn nhẵn Ai Cập cổ đại, Phi thường - kỳ quặc, bí ẩn lịch sử, chuyện lạ, kinh ngạc, ngưỡng mộ, lỗ khoan

Quần thể tượng đá Abusin


Theo những tài liệu lịch sử ghi lại cho biết thì ngay từ khi con người còn sống ở thời kỳ đồ đá, người ta đã biết dùng chày đá tạo ra những lỗ trên đá hoa cương, trên xương hoặc vách đá nham thạch.

Tuy nhiên, những lỗ khoan ở Abusin không phải là những lỗ khoan bình thường, mà là lỗ khoan bao tâm. Đây được xem là một hình thức, một loại kỹ thuật khoan khó, có nghĩa khi khoan xong, chính giữa có một đường rãnh ở tâm khối đá hình tròn xoắn. Những người thực hiện kỹ thuật khoan này khi tiến hành khoan, không thể tùy tiện thích cầm mũi khoan thế nào thì cầm mà phải điều chỉnh để có thể khoan vào tâm khối đá.

Bí ẩn về những lỗ khoan tròn nhẵn Ai Cập cổ đại, Phi thường - kỳ quặc, bí ẩn lịch sử, chuyện lạ, kinh ngạc, ngưỡng mộ, lỗ khoan

Những khối đá này rất cứng, cứng hơn cả đá hoa cương…


Một quy tắc của kỹ thuật khoan này nữa là khối đá cần khoan và công cụ phải ở một tư thế nhất định. Và, để có một đường khoan thẳng, người thợ cần phải có những thiết bị phối hợp bởi nếu chỉ dựa vào kỹ thuật khoan thủ công thì không thể có những rãnh khoan thẳng và đều.

… nhưng các kiến trúc sư Ai Cập cổ đại vẫn khoan được những lỗ khoan tròn trịa, nhẵn nhụi đáng ngạc nhiên


Tất cả những gì thể hiện ở tượng đá Abusin cho thấy, người thực hiện kỹ thuật khoan đã không dùng mũi khoan kim cương để khoan. Họ cũng không dùng đục để đục một loạt các lỗ, sau đó dùng phương pháp mài để gia công. Thực tế cho thấy, trên lỗ khoan vẫn để lại vết tích xoáy tròn, vết đứt của mũi khoan.

Có rất nhiều những ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Nhiều nhà khoa học khẳng định, những lỗ khoan bao tâm này là do người hiện đại thực hiện.

Bí ẩn về những lỗ khoan tròn nhẵn Ai Cập cổ đại, Phi thường - kỳ quặc, bí ẩn lịch sử, chuyện lạ, kinh ngạc, ngưỡng mộ, lỗ khoan

Du khách hiện đại rất ngưỡng mộ những kỳ quan như thế này


Tuy nhiên, những ý kiến này không được chấp nhận bởi theo lịch sử thì cách đây 1000 năm trước, nhà khoa học Fde Lins Pater đã miêu tả những lỗ khoan bao tâm vô cùng bí ẩn của thời kỳ Vương triều thứ 5 này.

Vậy câu hỏi đặt ra là những kiến trúc sư cổ Ai Cập đã làm như thế nào mà có thể hình thành được các lỗ khoan nhẵn nhụi và tròn trịa đến như thế khi mà thời họ sống chưa thể phát minh ra kỹ thuật khoan bao tâm. Cho đến nay câu hỏi này vẫn còn bỏ ngỏ và người ta chỉ có thể đến để chiêm ngưỡng những bức tượng và những lỗ khoan với một thắc mắc không lời giải mà thôi.

Theo 24h


01 ý kiến dành cho “Bí ẩn về những lỗ khoan tròn nhẵn Ai Cập cổ đại”

  1. longthuy 14/05/2011

    theo toi thi kim tu thap ai cap la do mot nen van minh đa bi diêt vong tu rat lau roi .con pharaong chi la thua huong nhung gi con sot lai cua mot nen van minh hien dai phat trien ruc ro hon chung ta ngay nay

    Reply

Ý kiến bạn đọc