Home » Thể thao » Ferguson tuyên chiến với Man City
HLV Ferguson tuyên bố sẽ không để “anh hàng xóm ồn ào” chạm tay vào chiếc Cup vô địch Ngoại hạng Anh mà MU vừa đoạt được mùa này.

Chỉ vài giờ sau khi MU đăng quang ở giải Ngoại hạng, qua đó lập kỷ lục 19 lần vô địch Anh, Man City cũng đoạt Cup FA, chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 35 năm trước đó.

Chiếc Cup FA được cho là cơ sở để Man City lạc quan hướng đến mục tiêu soán ngôi MU ở giải Ngoại hạng mùa tới.

Ferguson tin tưởng vào quyền lực thống trị của MU ở giải Ngoại hạng hiện nay. Ảnh: AFP.
Ferguson tin tưởng vào quyền lực thống trị của MU ở giải Ngoại hạng hiện nay. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên Ferguson cho rằng Man City sẽ không có cơ hội với tới ngôi cao mà MU đang giữ: “Nếu xem những năm 1980 là thời Liverpool thống trị bóng đá Anh, thì hiện tại là thời của MU. Và cũng như nhiều đối thủ khác, Man City nằm trong số những đội sẽ thách thức chúng tôi”.

“Một trong những phẩm chất vĩ đại của MU là chúng tôi chấp nhận và luôn sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức, dù thách thức ấy đến từ đối thủ cùng thành phố hay từ bất kỳ đâu”, Ferguson nhấn mạnh.

Khi MU thắng trận derby Manchester trên sân Old Trafford mùa trước, Ferguson từng gọi Man City là “anh hàng xóm ồn ào” và rằng ông chán ngấy vì cứ phải nghe quá nhiều dự đoán về những điều to tát mà Man City hứa hẹn.

Nhưng Man City không chỉ nói suông. Sau khi chi rất nhiều tiền cho những chiến dịch tuyển mộ rầm rộ, họ đã gặt hái những thành công bước đầu với chiếc Cup FA và vé dự Champions League mùa tới bằng cách giữ chặt chỗ đứng trong top 4 giải Ngoại hạng mùa này trước hai trận đấu cuối.

Man City
Nỗ lực đầu tư của Man City phần nào được đền đáp qua chiếc Cup FA vừa đoạt được.

Man City còn có cơ hội tốt để vượt qua Arsenal, chiếm vị trí thứ ba cùng suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới (thay vì dự sơ loại nếu chỉ xếp thứ tư). Khả năng này sẽ thành hiện thực nếu Man City hạ cả Stoke trong trận đá bù hôm nay lẫn trận hạ màn mùa giải với Blackpool.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc