Home » Kinh doanh » Giám đốc chi nhánh ngân hàng ‘biến mất’ cùng hàng chục tỷ đồng
Suốt tuần qua nhiều người có mối quan hệ làm ăn với Giám đốc Ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) như đứng trên lửa vì ông này “biến mất” cùng khoản tiền hàng chục tỷ đồng.

Chiều 27/5, trung tá Trương Thanh Bình (Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh kế và chức vụ Công an huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã có 10 người nộp biên nhận kèm đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của ông Quang với số tiền trên 10 tỷ đồng. Hiện Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp với công an huyện xác minh vị giám đốc này đi đâu và làm rõ các khoản nợ được người dân trình báo.

Ngân hàng nơi ông Quang làm giám đốc. Ảnh: Thiên Phước
Ngân hàng nơi ông Quang làm giám đốc. Ảnh: Thiên Phước.

Một phụ nữ có thâm niên làm ăn với vị giám đốc 36 tuổi này kể rằng, biết ông Quang làm sếp ở ngân hàng nên bà đã huy động vốn của nhiều người, đưa tiền cho ông với lãi suất cao (2-3% trong vài ngày). Thời gian đầu mọi việc thuận lợi, vị giám đốc luôn giữ chữ tín, nhưng khoảng một tuần nay điện thoại của nhiều người nhận tin nhắn xin lỗi của ông Quang với nội dung: “Cô quá tốt với con nhưng con chưa tốt với cô” hoặc “Xin lỗi cô. Vì con mà cô ra nông nỗi này”. Sau đó, ông Quang tắt máy điện thoại. Nhiều người đã đến ngân hàng đòi nợ nhưng không tìm gặp ông Quang, còn nhà của giám đốc này ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã khóa cửa im ỉm suốt cả tuần.

Một người “trót dại” đưa tiền tỷ cho ông Quang nhận được tin nhắn “Con xin lỗi cô nhiều. Vì con mà cô ra nông nổi”. Thiên Phước
Một người đưa tiền tỷ cho ông Quang nhận được tin nhắn “Con xin lỗi cô nhiều. Vì con mà cô ra nông nổi”. Thiên Phước

Tiếp xúc với VnExpress.net, có hai người cho biết đã đưa ông Quang số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng và hàng chục người khác mỗi người đưa vị giám đốc này vài trăm triệu đến hơn một tỷ đồng. Cộng dồn lại từ nhiều người thì tổng số tiền ông Quang tự huy động có thể lên đến trên 50 tỷ đồng. Theo những người này, tiền mà họ đưa cho ông Quang được huy động từ rất nhiều người nên nếu ông Quang bỏ trốn thật sự thì sẽ xảy ra chuyện vỡ nợ dây chuyền.

Theo một cán bộ Phòng Tổ chức Ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long chi nhánh Đồng Tháp, trước đó, ông Quang đã xin nghỉ phép 5 ngày (22-27/5). Hiện lãnh đạo ngân hàng MHB đã điều động Phó giám đốc chi nhánh là ông Phạm Thiện Hải về huyện Lấp Vò điều hành thay ông Quang.

Thiên Phước

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc