Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Hiện tượng hiếm hoi trong Hệ mặt trời
Trong vài tuần tới, tất cả các hành tinh trong Hệ mặt trời, trừ sao Thổ, đều xuất hiện cùng nhau vào lúc bình minh dọc theo đường hoàng đạo, đường di chuyển của mặt trời trên bầu trời trái đất. Hiện tượng này hoàn toàn khác biệt trong 2 tháng qua, khi hầu như toàn bộ hành tinh đều ẩn mình phía sau mặt trời.

Cảnh tượng tuyệt đẹp trên bầu trời hừng đông - Ảnh: Starry Night Software

Lúc này, bất cứ ai cũng có thể thấy sao Thủy (Mercury), sao Kim (Venus), sao Hỏa (Mars) và sao Mộc (Jupiter) hiện diện trên bầu trời hừng đông, và nếu có ống nhòm trong tay, bạn sẽ thấy luôn các hành tinh còn lại là Thiên Vương tinh (Uranus), Hải Vương tinh (Neptune).

Từ thời xưa, các nhà chiêm tinh luôn hết sức thán phục trước hiện tượng các hành tinh sắp thẳng hàng trong Hệ mặt trời, trong khi những người theo thuyết tận thế vào năm 2012 thì luôn tiên tri về một sự thẳng hàng kỳ bí của các hành tinh vào đúng ngày 21.12.2012. Tuy nhiên, trang thiết bị và công cụ hiện đại, như phần mềm mô hình vũ trụ, đã dự đoán kết quả hoàn toàn khác: không hề có chuyện hành tinh sắp thẳng hàng vào năm 2012. Chỉ có chuyện hầu hết hành tinh cùng xuất hiện trên bầu trời vào tháng 5 năm nay, tạo nên cơ hội chụp ảnh tuyệt vời cho những người đam mê thiên văn.

Theo Thanh Niên


01 ý kiến dành cho “Hiện tượng hiếm hoi trong Hệ mặt trời”

  1. lengoctien 04/05/2011

    Chang co gi thu vi ca! (=.=)

    Reply

Ý kiến bạn đọc