Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Phát hiện một hành tinh giống trái đất, có thể có sự sống

Các nhà khoa học tại viện nghiên cứu “Institut Pierre Simon Laplace” có trụ sở tại Paris Pháp cho biết họ đã phát hiện ra một hành tinh có các điều kiện gần giống Trái Đất cách hệ mặt trời của chúng ta 20 năm ánh sáng.

Hành tinh mới được phát hiện này được đặt tên là Gliese 581 được cho là có các điều kiện cơ bản giống Trái Đất như sự diện diện của các đại dương và hoạt động mưa. Nhiều nhà khoa học đưa ra nhận xét rằng hành tinh Gliese 581 có thể có cư dân sinh sống. Bầu trời của hành tinh này có màu đỏ và hơi tối tăm, không xanh như hành tinh của chúng ta.

Người ta dự đoán trọng lực của hành tinh Gliese 581 mạnh gấp 2 lần trọng lực của Trái Đất. Tuy nhiên, sinh vật sống như con người có thể không thể tồn tại được ở đây bởi bầu khí quyển của nó chứa nhiều khí carbon dioxide. Dẫu vậy, người ta vẫn cho rằng có thể có các cư dân hay hình thái sự sống khác tồn tại được trên bề mặt hành tinh này.

Giả thuyết này càng được củng cố sau khi một máy tính cực mạnh có thể tạo ra các điều kiện khí hậu mô phỏng ngoài Trái Đất đã khẳng định rằng hành tinh Gliese 581 thực sự có khả năng tồn tại sự sống.

Những chuyên gia thiên văn học hy vọng rằng phát hiện này sẽ mở đường cho những phám khá tìm kiếm sự sống giữa các hành tinh ngoài vũ trụ.

Theo GD.net

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc