Home » Thể thao » Nadal tiếp tục chật vật ở Roland Garros
Tương tự như vòng một, hôm qua tay vợt nam số một thế giới phải đổ ra nhiều công sức mới có thể đánh bại Pablo Andujar ở vòng hai.


Nadal chưa có được màn trình diễn đúng với đẳng cấp.
Nadal chưa có được màn trình diễn đúng với đẳng cấp.

Rafael Nadal cần đến hơn ba tiếng mới giành được chiến thắng 7-5, 6-3, 7-6 (7-4). Trước đó chỉ một ngày tay vợt người Tây Ban Nha cũng trải qua một trận đấu theo kiểu “hành xác” kéo dài bốn tiếng trước John Isner.

Ở vòng ba Nadal sẽ gặp Antonio Veic, người đã đánh bại hạt giống số 28 Nikolay Davydenko với tỷ số 3-6, 6-2, 7-5, 3-6, 6-1.

Chỉ gặp đối thủ không được xếp hạng hạt giống, tưởng như Nadal – đương kim vô địch của giải – sẽ có một cuộc dạo chơi tại Court Suzanne Lenglen. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh điều ngược lại.

Andujar dường như đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Nadal, và tỏ ra thành công khi đối phó với các cú giao bóng của đối thủ.

Ở game thứ sáu Nadal giành break, nhưng đó là khởi đầu cho loạt ăn bốn break liên tục chia cho cả hai tay vợt. Tuy nhiên, khi set đấu tưởng như sẽ phải phân định bằng loạt tie-break, Andujar bỗng nhiên liên tục mắc lỗi đánh bóng hỏng, tạo điều kiện cho Nadal giành chiến thắng ở game thứ 12 với tỷ số 40-0.

Andujar, chưa từng lọt vào vòng ba một giải Grand Slam, tiếp tục thể hiện tích cực trong quãng đầu set thứ hai. Sau khi bị dẫn trước 2-0, anh trở lại và san bằng tỷ số 2-2.

Tuy nhiên cũng như set đấu trước, Andujar lại thể hiện sự non nớt trong những giai đoạn quyết định. Một cú đánh thuận tay lỗi của anh khiến bóng không thể qua lưới, đồng thời giúp Nadal vượt lên dẫn 5-3. Dù nỗ lực cứu ba break-point nhưng sau cùng Andujar vẫn phải chứng kiến đối thủ đồng hương giành chiến thắng ở set này.

Sang set thứ ba, Andujar lại khởi đầu quyết liệt. Anh giành break ngay game đầu tiên và game thứ năm để vượt lên dẫn 4-1. Một cơ hội không thể tốt hơn để Andujar khôi phục lại cơ hội.

Tuy nhiên kịch bản tiếp tục xảy ra như hai set trước. Nadal vẫn thể hiện được bản lĩnh trong những thời điểm quan trọng. Sau khi cứu bốn set-point trong game thứ bảy, anh giành được một break. Trên đường san bằng tỷ số 5-5 tay vợt 24 tuổi còn có thêm một lần giành break.

Trong loạt tie-break, sau khi bị dẫn trước 5-1, Andujar nỗ lực rút ngắn tỷ số xuống 5-4. Nhưng sau đó anh lại đánh bóng không qua lưới và trao hoàn toàn cơ hội chiến thắng về tay Nadal.

Cũng ở vòng hai hôm qua, hạt giống số 5 Robin Soderling đã đánh bại Albert Ramos 6-3, 6-4, 6-4. Tuy nhiên hạt giống số 8 Jurgen Melzer đã bất ngờ thất bại 6-7 (4-7), 6-4, 4-6, 7-6 (7-3), 6-4 trước đối thủ chỉ xếp hạng 111 thế giới Lukas Rosol.

Hạt giống số 16 Fernando Verdasco đã vượt qua Xavier Malisse 6-4, 3-6, 7-6 (7-5), 6-1, trong khi hạt giống số 10 Mardy Fish cũng có được chiến thắng 7-6 (7-1), 6-2, 6-1 trước Robin Haase.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc