Home » Thể thao » Ngày thi đấu thứ 3 Mỹ mở rộng: Nadal vượt khó, Murray ấn tượng

Tay vợt số 1 thế giới đã khởi đầu hành trình chinh phục ngôi vô địch còn thiếu trong bộ sưu tập Grand Slam bằng chiến thắng khá nhọc nhằn. Trong khi đó, tay vợt số 4 thế giới Andy Murray đã rất tự tin tiến vào vòng 2 tại Flushing Meadows.

Dù chỉ gặp đối thủ dưới cơ là tay vợt xếp hạng 98 thế giới Teymuraz Gabashvili của Nga nhưng Nadal phải cần đến 2 loạt tie-break để giành chiến thắng với tỷ số 7-6(7/4), 7-6(/74), 6-3. Trong set cuối cùng, “Vua đất nện” mới phần nào chứng tỏ được đẳng cấp của mình.

Nadal không thể hiện được nhiều trong trận mở màn

Đây là trận đấu mà mọi số liệu thống kê đều không ủng hộ tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha. Anh chỉ có được 4 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, 25 điểm winner và duy nhất 1 lần giành điểm break. Bên kia lưới, đối thủ người Nga thậm chí có được 6 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp và 32 điểm winner.

Trên mặt sân cứng, khả năng đôi công của Nadal bị hạn chế. Hơn nữa, hạt giống số 1 của giải còn liên tục mắc lỗi trong những tình huống bạt phải. Nếu không cải thiện tình hình, thật khó để Nadal sưu tập trọn bộ Grand Slam tại Mỹ mở rộng 2010.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Murray tiến vào vòng 2 sau khi dễ dàng đánh bại tay vợt xếp hạng 71 thế giới Lukas Lacko của Slovakia với tỷ số 6-3, 6-2, 6-2. Đây là màn trình diễn cho thấy khát vọng giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 23 tuổi người Scotland.

Murray dễ dàng ghi tên vào vòng 2

Thành tích tốt nhất của Murray tại Mỹ mở rộng là đoạt ngôi á quân năm 2008- thua Roger Federer ở trận chung kết. Năm ngoái, anh được xếp hạt giống số 2 tại Flushing Meadows nhưng đã bị loại ở vòng 4. Năm nay, Murray lần thứ 2 trở thành á quân tại Grand Slam khi lại trở thành bại tướng của Federer trong trận chung kết Australia mở rộng.

Suốt trận đấu vừa xong, Murray thực hiện được 27 điểm winner, có được 8 pha giao bóng ăn điểm trực tiếp trước khi ấn địh chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 51 phút tranh tài. Đối thủ tiếp theo của Murray sẽ là Dustin Brown – tay vợt đã vượt qua Ramirez Hidalgo của Tây Ban Nha với tỷ số 6-4, 7-6 (8/6), 7-5.

(Theo dantri.com.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc