Home » Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Rung rinh tình cảm năm cuối cấp của teen

Tình yêu tuổi học trò vốn dĩ trong sáng và nhiều mơ mộng. Thời điểm cuối cấp, những mối tình học trò dường như càng có cơ hội bung nở với những ý định tỏ tình vừa táo bạo, vừa ngô nghê và không ít bi hài.

Lời yêu chưa nói

Với nhiều teen, việc “rung rinh” một ai đó trong những năm trung học không phải là điều xa lạ. Những tình cảm ngọt ngào ấy hầu hết sẽ trở thành kỉ niệm đẹp của tuổi học trò.

“Suốt ba năm cấp ba, mình cũng đã từng có tình cảm với một cậu bạn cùng lớp và hình như bạn ấy cũng có “để ý” đến mình. Nhưng hai đứa chưa bao giờ chính thức thổ lộ gì với nhau cả.

Chính mình đã xác định, chỉ dừng tất cả ở mức thầm lặng ấy mà thôi, vì không gì bằng việc học và cái đích đại học trước mắt cả”, Mai Anh, cựu SV trường THPT Lương Thế Vinh chia sẻ.

Rung rinh tình cảm năm cuối cấp của teen
Tình cảm học trò luôn là thứ tình cảm vô tư, trong sáng. (ảnh minh họa)

Huy Đức, ĐH Xây Dựng nhớ lại kỉ niệm về tình cảm học trò của mình: “Chúng mình học cùng nhau từ cấp hai lên cấp ba. Suốt mấy năm trời mày tao chí tớ, đánh nhau, đùa nhau vô tư, chưa từng nghĩ sẽ nảy sinh tình cảm.

Nhưng đến mùa hè năm ấy, sau khi chia tay trường lớp và ở nhà tập trung ôn thi vào đại học, hai đứa mình thường học nhóm cùng nhau, gần gũi nhiều nên tự nhiên thấy thân thiết rất “lạ”. Khoảng thời gian đó, bọn mình bớt chí chóe và khá tình cảm, nhưng không muốn bị bố mẹ nghi ngờ, lại càng không muốn ảnh hưởng tới học tập nên có lẽ cả hai cùng “lơ” đi.

Tiếc là thi đại học, cô ấy thi trượt, rồi lặng lẽ vào nhà người quen trong miền Nam không một lời từ biệt. Mình thi đỗ nhưng buồn không thể tả. Không cách gì liên lạc, cho đến giờ, vẫn giữ trong lòng một điều chưa thể nói”.

Không thiên về “giữ ý” như vậy, nhiều teen dù biết chỉ là tình cảm mơ hồ nhưng vẫn muốn thể hiện trước khi chia tay, ra trường để không phải tiếc nuối.

Một nam sinh cầu viện lời tư vấn tỏ tình của các thành viên trên một diễn đàn sinh viên: “Tình hình là mấy buổi nữa là em và ấy chia tay nhau. Chúng em đã cùng học với nhau 3 năm nay và chưa bao giờ em nghĩ mình yêu ấy và chỉ đến bây giờ em mới nhận ra điều đó.

Em không muốn tiêu tốn quá nhiều tư duy của mình vào những điều này, nhưng nói dứt ra cũng dễ thôi chỉ có điều làm sao để mình không phải nói lời hối hận thôi…”

Ý kiến của bạn nam này đã nhận được nhiều chia sẻ, trong đó, không ít thành viên đồng tình cho rằng, tình cảm cuối cấp nên mạnh dạn nói ra để “cho nhẹ người”. Thậm chí có ý kiến còn khẳng định, tỏ tình cuối cấp là để “đánh dấu sự trưởng thành của một thằng con trai” với kết luận: “Nhưng dù thế nào đi nữa thì chú cũng nên nói thật lòng mình cho người ta biết,yêu người ta chứ có trộm cắp của ai đâu mà sợ”.

Rung rinh tình cảm năm cuối cấp của teen
Những màn tỏ tình cuối cấp thường để lại kỉ niệm khó quên. (ảnh minh họa)

Những màn tỏ tình khó quên


Sát những ngày chia tay, bên cạnh thi cử, lưu bút,đồng phục lớp… ghi dấu tuổi học trò, thì tỏ tình cũng là một câu chuyện “nóng” đối với teen cuối cấp. Nhiều câu chuyện tỏ tình đã trở thành ấn tượng khó phai trong mỗi người.

“Còn nhớ, ngày bế giảng, cả lớp tớ sau liên hoan chia tay ở trường đã kéo nhau ra công viên ngồi… ôm nhau khóc lóc ầm ỹ đến hơn 10h đêm vẫn còn thổn thức. Lúc ấy, chẳng còn phân biệt con trai, con gái, chỉ còn nỗi sợ phải chia xa mãi mãi tuổi học trò.

Trong lúc đang mải khóc, thì mình bất ngờ nhận được vòng tay của người ấy, cùng lời tỏ tình bất ngờ. Mình choáng, nhưng cũng đã… vô tư vừa khóc vừa đồng ý”, Thanh Mai, SV HV Tài Chính vui vẻ kể lại.

Mối tình học trò tuy không kéo dài nhưng đó mãi mãi là lời tỏ tình dễ thương nhất đối với Mai. Trong khi giới trẻ đang “sốt” vì những chuyện buồn liên quan tới yêu “bạo”, tỏ tình gây sốc thì vẫn còn đó rất nhiều những câu chuyện tình học sinh trong sáng,lãng mạn như thế. Suy cho cùng, những tình cảm ấy còn sống mãi một phần là nhờ sự chân thành, ngây thơ không có ở bất kì lứa tuổi nào khác.

Lời của một bạn trẻ trên diễn đàn svbk.vn với cậu học trò đang phân vân bày tỏ tình cảm với cô bạn cùng lớp có lẽ chính là lời khuyên giản dị mà hữu ích nhất cho những bạn trẻ cùng “cảnh ngộ”: “Trong tình cảm quan trọng nhất là sự chân thành. Em hãy dùng hành động thay vì lời nói. Hãy lấy người ấy làm động lực để học tốt và thi cho tốt”.

Theo Minh Tâm

Vietnamnet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc