Home » Thể thao » Sharapova đoạt danh hiệu đầu tiên trong năm
Tối chủ nhật cựu tay vợt nữ số một thế giới Maria Sharapova có màn khởi động ấn tượng cho giải Pháp mở rộng bằng cách đánh bại Samantha Stosur 6-2, 6-4 trong trận chung kết Italy mở rộng.
Maria Sharapova và Cup vô địch đầu tiên sau hơn một năm.
Maria Sharapova và Cup vô địch đầu tiên sau hơn một năm.

Chiến thắng đã đem lại cho Sharapova danh hiệu đầu tiên kể từ đầu năm 2011. Đây đồng thời là danh hiệu đầu tiên của tay vợt người Nga sau hơn một năm.

Trận chung kết phải diễn ra chậm vì trời mưa. Sharapova đã có màn nhập cuộc ấn tượng sau khi trong tài cho trận đấu diễn ra trở lại.

Tay vợt xinh đẹp người Nga thắng 14 trong số 15 điểm đầu để dẫn 4-0, sau đó giành chiến thắng 6-2 trong set thứ nhất. Stosur, tay vợt lọt vào chung kết Pháp mở rộng năm ngoái, đã phạm 14 lỗi tự đánh hỏng so với 5 của Sharapova.

Stosur tiếp tục phạm sai lầm khi khởi đầu set thứ hai với hai cú đánh thuận tay không chính xác. Đây là cơ hội cho Sharapova ăn điểm break.

Stosur gặp may ở game tiếp theo khi tung cú đánh thuận tay không thật chuẩn đưa bóng rơi trên vạch. Stosur vượt lên dẫn 2-1. Kể từ đây Sharapova tái hiện phong độ tuyệt vời, thắng liền 3 game, sau đó giữ vững lợi thế để giành chiến thắng.

Tổng cộng Sharapova đã gặp Stosur 8 lần và toàn thắng.

Chiến thắng ở giải Italy mở rộng là màn khởi đầu ấn tượng của Sharapova cho giải Pháp mở rộng – Grand Slam diễn ra sau một tuần nữa.

Với tay vợt người Nga đây là danh hiệu thứ 23 trong sự nghiệp và là danh hiệu đầu tiên tại Rome, Italy. “Tôi cảm thấy rất hài lòng. Với tôi vô địch giải Italy là giấc mơ đã thành hiện thực”, Sharapova nói.

Về phần Stosur, cô cho rằng thể lực có vấn đề trước trận chung kết. “Tôi có cảm giác không thật tốt khi ngủ dậy sáng nay. Tôi đã khởi đầu rất tệ khi bị dẫn 4-0 trong set đầu. Trong set thứ hai tôi có một số cơ hội nhưng đáng tiếc là không tận dụng được”.

Thùy Dương

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc