Home » Thể thao » Maria Sharapova chia tay Australia Mở rộng
Cựu tay vợt nữ số một thế giới nhận thất bại cay đắng trước hạt giống số 30 Petkovic. Trong khi đó cặp đấu giữa Schiavone và Kuznetsova đã tạo nên một kỷ lục trong lịch sử Grand Slam.

Sharapova để Andrea Petkovic giành chiến thắng một cách dễ dàng sau hai set với tỷ số 6-2 và 6-3 ở vòng 16 tay vợt. Trận này Sharapova mắc đến 5 lỗi kép giao bóng và 30 lỗi tự đánh bóng hỏng (con số này của Petkovic chỉ là 9). Cựu vô địch Australia Mở rộng thừa nhận đây là một trận đánh quá tồi tệ của cô.

Sharapova.
Sharapova trong trận đấu thất vọng hôm qua.

Kể từ khi dính chấn thương vai năm 2008, phong độ của Sharapova đã có chiều hướng đi xuống. Cho đến nay cô mới chỉ thêm một lần lọt vào tứ kết một giải Grand Slam, và trong 7 giải đấu lớn gần đây không vượt qua nổi vòng 16 tay vợt.

Sharapova từng 3 lần giành Grand Slam: Wimbledon 2004 – khi mới 17 tuổi, Mỹ Mở rộng 2006 và Australia Mở rộng 2008.

Nhờ chiến thắng tối qua, Petkovic lần đầu tiên lọt vào tứ kết một giải Grand Slam. Đối thủ sắp tới của tay vợt người Đức là Li Na của Trung Quốc.

Trận đánh giữa Francesca Schiavone và Svetlana Kuznetsova ở vòng 16 tay vợt hôm qua được ghi nhận là trận đấu dài nhất của nữ trong lịch sử Grand Slam. Sau 4 tiếng 44 phút, Schiavone đã giành chiến thắng với các tỷ số 6-4, 1-6 và 16-14.

Kỷ lục trước đó thuộc về trận đấu giữa Barbora Zahlavova Strycova và Regina Kulikova – diễn ra trong 4 tiếng 19 phút – cũng ở Australia Mở rộng năm ngoái.

Schiavone
Schiavone (trang phục trắng) tỏ ra mệt mỏi với trận đánh kéo dài.

Bước ngoặt của trận đấu hôm qua xảy ra khi tỷ số đang là 14-14 ở set thứ ba. Schiavone, đã cần đến sự chăm sóc của y tế khi tỷ số đang là 11-10, tung ra một cú vôlê tuyệt đẹp để ăn điểm break quyết định. Cô sau đó kết thúc trận đấu bằng một cú đánh thuận tay.

Ở tứ kết tay vợt người Italy sẽ gặp hạt giống số một Caroline Wozniacki – người chỉ mất tổng cộng 5 tiếng 31 phút sau bốn trận đánh.

Doãn Mạnh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc