Home » Thể thao » Roddick giành danh hiệu thứ 30
Tay vợt nổi tiếng người Mỹ hôm qua đã vô địch ATP Memphis sau khi đánh bại Milos Raonic.

Trận chung kết hôm qua đã diễn ra rất kịch tính với các tỷ số 7-6 (9-7), 6-7 (11-13) và 7-5 nghiêng về Andy Roddick.

Roddick.
Roddick.

So về tên tuổi, Roddick được đánh giá cao hơn Raonic. Tuy nhiên khó khăn là điều có thể lường trước khi trận chung kết diễn ra, bởi Raonic đang đạt phong độ cao. Tuần trước anh mới vô địch SAP Open ở San Jose (Mỹ), qua đó trở thành tay vợt Canada đầu tiên trong 16 năm qua lên ngôi ở một giải đánh thuộc hệ thống ATP.

Và thực tế đã diễn ra đúng như nhận định. Trận đấu phải kéo dài trong hai tiếng 36 phút. Và phần thắng thua ở hai set đầu tiên chỉ được phân định sau những loạt tie-break căng thẳng. Ở set quyết định, Roddick dẫn trước 4-1 nhưng Raonic chỉ chịu gác vợt sau khi đã gỡ hòa 5-5.

Cả trận, Raonic giành được 32 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp) nâng tổng số lần ace của cá nhân anh ở giải lần này lên con số 129 – kỷ lục trong lịch sử ATP Memphis.

Còn với Roddick, đây là lần thứ ba vô địch ở Memphis, cũng là chiến thắng thứ 30 sau 50 lần vào chung kết một giải ATP. Trong số các tay vợt đương đại chỉ có hai người đoạt nhiều danh hiệu hơn Roddick là Roger Federer (67 danh hiệu) và Rafael Nadal (43).

Doãn Mạnh

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc