Home » Kinh doanh » Bữa trưa với Buffett lập kỷ lục mới
Sau khi giành chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa trưa cùng Warren Buffett ngày 11/6 vừa qua, người thắng cuộc đã tự tăng mức đấu giá lên hơn 2,63 triệu USD, phá vỡ kỷ lục được lập năm ngoái.

Năm nay, cuộc đấu giá bữa trưa từ thiện với Warren Buffet đã có kỷ lục mới vào ngày cuối cùng sau một tuần diễn ra. Kỷ lục này do chính người đã thắng đấu giá (với 2,35 triệu USD) đưa ra, sau khi tự tăng số tiền phải trả nhằm phá vỡ kỷ lục cũ. Tuy nhiên, kỷ lục mới chỉ nhiều hơn năm trước đúng 100 USD.

Nhà hàng Smith & Wollensky, nơi diễn ra bữa trưa triệu đô. Ảnh observer.com

Bà Denise Lamott, phát ngôn viên của tổ chức từ thiện Glide cho biết, người chiến thắng ngay lập tức đã nâng mức đấu giá vì chưa hài lòng với kết quả cuối cùng.

Tại buổi họp họp tối 11/6 (giờ địa phương) ở San Francisco (Mỹ), Cecil Williams – người sáng lập của tổ chức Glide, cho biết: “Số tiền này sẽ được dành cho những người đang phải sống trong cảnh khốn cùng. Chúng tôi có lời cảm ơn gửi tới ngài Warren Buffett và những người đã tham gia đấu giá”.

Warren Buffett thu hút được hàng chục nghìn người hâm mộ ông đến Omaha, Nebraska mỗi năm để tham dự buổi nói chuyện của ông và công ty Berkshire Hathaway. Tại đây, các cổ đông sẵn sàng xếp hàng nhiều giờ liền để có được chỗ trong sân bóng chày, nơi Buffett sẽ trả lời các câu hỏi liên quan đến các vấn đề về tài chính, chính sách cộng đồng và cả đời sống.

David Rolfe, một thành viên đã tham gia buổi họp của Berkshire vào tháng tư vừa rồi với tư cách là nhà đầu tư chiến lược của công ty Wedgewood Partners, thổ lộ: “Tôi cũng muốn tham gia đấu giá, nhưng nếu tôi làm vậy thì chắc các con tôi sẽ phải đi học tại trường công”.

Những người đã từng thắng cuộc trước đấy cho biết, họ có động lực để tham gia đấu giá là do danh tiếng của Buffett và mục đích từ thiện của tổ chức được hưởng số tiền đấu giá này. David Einhorn thắng đấu giá năm 2003 với 250.100 USD nói lúc đấy ông chỉ muốn “học hỏi từ tiền bối”. Còn Guy Spier từ Quỹ Aquamarine LLC (người thắng cuộc năm 2007) chia sẻ, ông đã sử dụng những kiến thức sau lần gặp mặt này để mở ra những cánh cửa mới cho công việc kinh doanh của mình.

Glide, tổ chức từ thiện được người vợ quá cố của Buffett giới thiệu cho ông, đã thu được gần 11 triệu USD kể từ cuộc đấu giá đầu tiên diễn ra năm 2000. Giá khởi điểm của cuộc đấu giá là 25.000 USD.

Glide cho hay tổ chức này cung cấp gần 1 triệu bữa ăn mỗi năm cho những người nghèo đói và vô gia cư. Bà Susan Buffet, người vợ đã mất năm 2004 của Buffett, cũng là một tình nguyện viên của tổ chức này.

Trong buổi phỏng vấn diễn ra vào năm ngoái, Buffett nói: “Khi bạn tham gia một tổ chức như Glide và gặp những con người đang điều hành tổ chức này, những người đã tận tâm tận lực với công việc suốt 40 năm qua thì bạn sẽ nghĩ giống như tôi.”

Công Tâm (theo BusinessWeek,  vnexpress)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc