Home » Kinh doanh » Giá vàng lập kỷ lục mới
Thị trường vàng quốc tế nhảy vọt lên mức cao chưa từng có trong phiên New York ngày hôm qua, chạm 1.455 USD một ounce, tương đương 36,85 triệu đồng một lượng.

Hợp đồng giao tháng 6 tăng vọt 19,50 USD, tương đương 1,4% lên đóng cửa ngày ở 1.452,50 USD. Trước đó, giá chạm ngưỡng kỷ lục 1.455 USD, vượt xa kỷ lục cũ 1.448,60 USD lập được hôm 24/3.

Vàng giao ngay cũng lên đỉnh 1.456,85 USD vào cuối phiên, sau khi mở cửa ở 1.434,50 USD vào đầu ngày.

Với mặt bằng giá này, nếu vàng nhập về Việt Nam sẽ có giá trên 36,85 triệu đồng một lượng, bao gồm cả thuế nhập khẩu (chưa tính chi phí vận chuyển và gia công). Cuối ngày hôm qua, giá trong nước phổ biến ở trên 36,70 triệu đồng.

Thị trường quốc tế ngày 5/4 nhảy vọt bởi hàng loạt tin tức kinh tế lẫn chính trị khiến nhà đầu tư đổ xô vào vàng để tìm chốn trú ẩn.

Thị trường vàng lên đỉnh mới
Trung Quốc thắt chặt tiền tê khiến nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh đối phó với lạm phát. Ảnh: crisisboom

Vàng chịu áp lực sau tin Trung Quốc thắt chặt tiền tệ. Hôm qua, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tăng lãi suất cơ bản lần thứ tư trong vòng 6 tháng gần đây. Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn một năm tăng thêm 0,25% lên 3,25%. Lãi suất cho vay một năm cũng tăng 0,25% lên 6,31%.

Ngoài ra, thị trường còn hoảng sợ sau khi hãng Moody’s nhận định một gói cứu trợ dành cho Bồ Đào Nha là điều không thể tránh khỏi, và rằng các mục tiêu cắt giảm nợ công của nước này có thể không đạt được như mong muốn. Trước đó, đã có hai thành viên EU là Hy Lạp và Ireland phải viện đến chương trình viện trợ khẩn cấp.

Ở Libya, cuộc chiến tại thành phố dầu lửa Brega vẫn tiếp tục nóng. Hôm qua, lực lượng đối lập phải chùn bước sau khi bị quân của nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi nã pháo. Những cuộc biểu tình mới phát sinh ở các nước láng giềng Algeria và Yemen cũng khiến thị trường lo sợ.

Thanh Bình

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc