Home » Xã hội » Cháy chợ Vinh, hàng trăm tiểu thương trắng tay
Hàng trăm ki ốt của tiểu thương chợ Vinh (TP Vinh, Nghệ An) bị thiêu rụi, nhiều tiểu thương khóc ròng vì toàn bộ gia sản hàng trăm triệu đồng bỗng chốc bị ngọn lửa thiêu đốt thành tro bụi.

Gần 12 giờ trưa 21/6, tại hiện trường, đình phụ phía Nam chợ Vinh vẫn còn khói bốc cháy âm ỉ trong các gian hàng bán dây thừng, chiếu, thuốc bắc và một số đồ mây tre đan.

Hàng trăm tiểu thương đã huy động nhân lực để tiếp cận các gian hàng của mình mong cứu vãn lại được những gì sau đám cháy kinh hoàng đêm 20/6.

Đình chợ Vinh sau đám cháy nhìn từ trên cao xuống đã biến thành đống sắt vụn.

Sau một đêm vất vả chống chọi lại với “giặc lửa”, nhiều tiểu thương đã bơ phờ, ngao ngán vì mất đi một số giá trị tài sản rất lớn. Có người đã không chịu nổi, đứng bật khóc, nhưng rồi cũng đành chấp nhận lao vào cứu vớt những gì còn sót lại trong đống hoang tàn, đổ nát.

Đang tìm kiếm trong đống đổ nát, chị Trần Thị Hà, một trong những tiểu thương thiệt hại nặng nề nói: “Khi đêm, đám cháy bốc lên thì hàng hoá của nhà tui ở phía giữa đình nên không làm sao mà cứu hàng ra được. Giờ cháy hết cả kho và cửa hàng gần 700 triệu”.

Tiểu thương chợ Vinh vật lộn sau đám cháy, mong ra tìm lại những gì còn sót lại trong đống hoang tàn, đổ nát.

Nhận định bước đầu của BQL chợ Vinh, do thời tiết nắng nóng, hàng hoá ở đây là những vật liệu dễ cháy như: hàng nan, vó, lưới, chiếu, thuốc bắc nam càng làm cho ngọn lửa cháy nhanh. Hơn nữa, các kiốt lại đóng kín nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Toàn bộ đình phụ D1 nhìn từ trên cao xuống đã bị “bà hoả” thiêu rụi hoàn toàn. Đình được thiết kế theo kiểu khung thép chịu lực, tường gạch, mái lợp tôn, có tổng diện tích 720m2. Tổng giá trị tài sản của đình D1 là 661 triệu đồng cơ bản đã bị phá huỷ hoàn toàn.

Hầu hết các kiốt tại đình phụ phía Nam đã bị đổ sập xuống, rất nhiều tiểu thương gặp khó khăn khi thu dọn bãi “chiến trường” trước vụ cháy kinh hoàng trong đêm.

Theo báo cáo nhanh của BQL chợ Vinh, có tổng số 122 kiốt hàng hoá bị cháy. Con số thiệt hại về tài sản đang được các cơ quan chức năng điều tra để thống kê làm rõ.

Thông tin từ UBND TP Vinh cho hay, trước vụ hoả hoạn gây thiệt hại nặng nề cho nhiều tiểu thương tại chợ Vinh, thành phố Vinh sẽ trích quỹ ủng hộ 2 triệu đồng và 1 triệu đồng từ số tiền quỹ phòng chống thiên tai cho mỗi kiốt tiểu thương bị bốc cháy.

Hiện BQL chợ Vinh đang tích cực phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An bảo vệ hiện trường, phục vụ điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ cháy đáng tiếc.

Quốc Huy

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc