Home » Xã hội » Cháy rụi 10.000 m2 công ty sản xuất nón bảo hiểm
Đến 10h trưa 19/1, sau hơn 5 giờ xảy ra, đám cháy bùng cao dữ dội tại cơ sở chuyên sản xuất mũ bảo hiểm xuất khẩu của công ty nằm trong Khu công nghiệp Sóng Thần 2 (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương) vẫn chưa thể dập tắt.


Lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy. Ảnh: Kiều Trang.
Lực lượng cứu hỏa tiếp cận đám cháy. Ảnh: Kiều Trang.

Nơi xảy ra hỏa hoạn là công ty Long Huei, chuyên sản xuất mũ bảo hiểm xuất khẩu. Sau gần 5 giờ cháy, gần như toàn bộ các nhà xưởng sản xuất mũ bảo hiểm rộng 10.000 m2 của công ty đã đổ sụp hoàn toàn.

Theo các công nhân ở đây, khoảng 5h sáng nay, khi họ chuẩn bị vào ca thì một tiếng nổ lớn xảy ra bên trong nhà xưởng rồi ngọn lửa bùng lên. Đám cháy nhanh chóng lan rộng và bốc cao hàng chục mét kèm theo khói đen cuồn cuộn nên việc cứu hỏa tại chỗ bất thành.

Hàng chục xe chữa cháy của khu công nghiệp và tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng có mặt ứng cứu. Tuy nhiên do lửa bén vào các nguyên liệu dễ cháy bằng nhựa nên việc dập tắt đám cháy hết sức khó khăn. Đám cháy bao trùm cả nhà xưởng nên cảnh sát cứu hỏa tiến hành khoanh vùng ngọn lửa không cho bén sang các cơ sở lân cận.

Đến 10h trưa nay, ngọn lửa vẫn còn âm ỉ bên trong. Không có thương vong về người nhưng toàn bộ nhà xưởng với nhiều nguyên vật liệu, máy móc của công ty bị thiêu rụi.

Cảnh sát cứu hỏa đang tích cực dập tắt dám cháy và xác định nguyên nhân và thiệt hại.

10.000 m2 nhà xưởng bị sập đổ. Ảnh: An Nhơn.

Công ty TNHH Long Huei là doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan, doanh nghiệp này đi vào hoạt động từ tháng 12/2010. Diện tích nhà xưởng và văn phòng rộng đến 15.000 m2. Khoảng 500 công nhân đang làm việc tại công ty đã phải nghỉ việc sau vụ hỏa hoạn này. Ngoài ra, trên 400 công nhân công ty nằm cạnh cũng được nghỉ do không thể làm được vì khói đen ngùn ngụt tỏa sang.

An Nhơn – Kiều Trang

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc