Home » Sức khỏe » Đi nghỉ mát, gần 40 người vào viện, một người tử vong
Sau khi ăn tối tại khách sạn Phương Linh (Sầm Sơn, Thanh Hoá), nhiều nhân viên của Công ty MitSu Thăng Long đã ngộ độc. Một công nhân tử vong và hơn 30 người khác phải nhập viện trong tình trạng sức khoẻ nguy kịch.

Chiều 13/6, ông Trần Huy Quang, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thanh Hóa cho biết, đến thời điểm này, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm tại Khách sạn Phương Linh, thị xã Sầm Sơn hôm 11/6 đã bình phục sức khỏe. Ngành y tế địa phương đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của tất cả các bệnh nhân để sàng lọc, xác định nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc tập thể này.

“Hiện vẫn chưa đủ cơ sở để xác định các bệnh nhân ngộ độc do món ăn nào. Trường hợp anh Phạm Văn Hiển (sinh năm 1974, quê Hà Nội) – tử vong khi đang điều trị tại bệnh viện – cũng chưa xác định được nguyên nhân. Kết quả chính thức sẽ được cơ quan pháp y công bố sau khi tiến hành giải phẫu tử thi”, ông Quang cho biết.

Tối 11/6, tại khách sạn Phương Linh (đường Hồ Xuân Hương, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hoá) sau khi ăn xong bữa tối với các món hải sản (như mực xào, tôm chiên bột, cá…) nhiều du khách có triệu chứng buồn nôn, chóng mặt, đau bụng. Tiếp đó, nhiều người lên cơn co giật và phải nhập viện khẩn cấp. Tổng số bệnh nhân phải đi điều trị là 36 người.

Đoàn nghỉ mát của Công ty Mitsu Thăng Long (Hà Nội) có 160 người, nghỉ tại khách sạn này từ ngày 10/6.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm y tế thị xã Sầm Sơn đã tổ chức làm vệ sinh, tẩy uế toàn bộ khu vực bếp của khách sạn, buộc khách sạn ngừng kinh doanh ăn uống trong vòng một tuần để đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời chờ kết luận của cơ quan điều tra về nguyên nhân vụ việc.

Lê Hoàng

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc