Home » Kinh doanh » Ngày 20/7, ngân hàng MHB bán cổ phần ra công chúng
64,59 triệu cổ phần của Ngân hàng phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) sẽ được chào bán lần đầu ra công chúng vào 8h30 ngày 20/7, với giá khởi điểm dự kiến 11.000 đồng.

Nhà đầu tư là tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, cá nhân trong và ngoài nước đều có thể tham dự phiên đấu giá vào sáng 20/7 tại Sở giao dịch chứng khoán TP HCM.

Giới đầu tư sẽ được cung cấp thông tin về đợt đấu giá, nộp đơn và tiền đặt cọc từ ngày 30/6.

Theo phương án cổ phần hóa được phê duyệt, nhà băng này có vốn điều lệ 4.515 tỷ đồng, phần vốn của cổ đông Nhà nước vẫn chiếm 68,1%.

Trong số 31,9% cổ phần còn lại, MHB bán đấu giá công khai trong nước 14,31%, bán cho nhà đầu tư chiến lược 15%, tổ chức công đoàn là 2% và cán bộ nhân viên 0,56%.

MHB là ngân hàng quốc doanh thứ 3 tiến hành cổ phần hóa, sau Vietcombank và Vietinbank. Hiện tại, cổ phiếu của Vietcombank (VCB) và Vietinbank (CTG) được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán TP HCM.

So với đợt IPO của Vietcombank và Vietinbank, giá khởi điểm dự kiến của MHB thấp hơn hẳn, chỉ cao hơn mệnh giá 1.000 đồng.

Hai ngân hàng quốc doanh còn lại là BIDV và Agribank đã được duyệt chuyển đổi mô hình thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn.

Bạch Hường

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc