Home » Kinh doanh » USD ngân hàng giảm mạnh, vàng bám trụ 38 triệu đồng
Tỷ giá bình quân liên ngân hàng sáng nay không thay đổi nhưng các ngân hàng thương mại đã mạnh tay hạ giá mua bán 50-80 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, giá vàng vẫn bám mốc trên 38 triệu đồng.

Tại TP HCM, giá kim loại quý đầu ngày được hầu hết doanh nghiệp niêm yết quanh 38,05-38,12 triệu đồng, không thay đổi nhiều so với sáng hôm qua. Trong khi đó, các hiệu vàng lớn ở Hà Nội niêm yết giá mua vào, bán ra phổ biến 38,05-38,14 triệu đồng một lượng.

Vàng đứng giá khiến giao dịch hiện khá yếu. Chủ hiệu vàng trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1 (TP HCM) cho biết, từ sáng đến giờ, rất ít khách hàng đến mua bán vàng. “Giao dịch hiện khá thưa thớt, có chăng chỉ vài người đến mua bán vàng nữ trang vì nhu cầu”, chủ hiệu nói.

Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng cho biết hôm qua, doanh số mua bán vàng tại công ty cũng chỉ khoảng 4.000 lượng (trong đó mua và bán khá cân bằng).

Giá vàng trong nước và quốc tế vẫn bám trụ mức cao. Ảnh minh họa: Tuệ Minh.
Giá vàng trong nước và quốc tế vẫn bám trụ mức cao. Ảnh minh họa: Tuệ Minh.

Riêng thông tin dự thảo về quản lý vàng của Ngân hàng Nhà nước vừa hoàn tất, quy định người dân vẫn có quyền mua, bán vàng miếng nhưng phải giao dịch tại các ngân hàng và doanh nghiệp được cấp phép, ông Tường cho rằng, điều này chưa có nhiều tác động đến thị trường.

Sáng nay, tỷ giá liên ngân hàng vẫn được Ngân hàng Nhà nước thông báo ở 20.618 đồng. Nhiều ngân hàng thương mại sau khi giảm giá vài chục đồng vào hôm qua, sáng nay tiếp tục giảm mạnh.

Tại Vietcombank, tỷ giá là 20.600-20.670 đồng một USD, giảm lần lượt 50 đồng và 80 đồng. Tương tự, ACB cũng đã đưa tỷ giá về 20.580-20.680 đồng. So với hôm qua, mỗi USD đã mất 50 đồng và 70 đồng.

Trên thị trường thế giới, trong suốt phiên giao dịch Á, Âu hôm 20/6, giá vàng luôn giằng co ở ngưỡng 1.536 USD một ounce. Tuy nhiên, bất ngờ giá bật mạnh vào đầu giờ New York, lên chạm vùng cao 1.546 USD.

Nhưng mức giá này không trụ được lâu mà nhanh chóng sụt giảm ngay sau đó và đóng cửa ngày tại 1.541 USD một ounce. Cùng lúc, giá vàng giao kỳ hạn cuối tháng Tám trên sàn Comex của New York tăng 2,9 USD lên 1.542 USD một ounce.

Giá vàng trong phiên giao dịch châu Á sáng nay, lúc 10h30 giờ Việt Nam, đang trụ mức 1.541,2 USD một ounce.

Lệ Chi

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc