Home » Kinh doanh » Vàng biến động nhẹ, USD tự do yên ắng
Tính đến trưa nay, giá vàng 24-K SJC tại Hà Nội mua vào 37,60 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 37,7 triệu đồng/lượng, cả giá mua và bán đều giảm 50.000 VND/lượng so với phiên giao dịch cuối giờ chiều qua.


Thị trường vàng trong nước đang chịu áp lực mất giá từ những thông tin liên quan đến thị trường ngoại tệ tự do, đặc biệt là việc một số đơn vị kinh doanh đang tạm ngừng giao dịch USD. Điều này khiến nhiều người e ngại giá USD sẽ tiếp tục sụt giảm kéo theo giá vàng đi xuống. Bên cạnh đó, bản thân thị trường vàng cũng đang án binh bất động khi giới đầu tư và kinh doanh cùng đang chờ đợi kết luận từ cơ quan chức năng về hoạt động mua bán vàng miếng trên thị trường.

Mặc dù vậy, giá vàng trong nước cũng vẫn được hỗ trợ từ lực kéo của thị trường quốc tế khi tình hình căng thẳng tại Trung Đông-Bắc Phi vẫn đang leo thang hay đồng USD suy yếu…

Do cùng lúc chịu 2 lực kéo vừa tăng giá và giảm, giá vàng trong nước những ngày qua chỉ giao dịch trong biên độ hẹp.

Còn tại thị trường ngoại tệ tự do, không ít đơn vị kinh doanh sáng tiếp tục không báo giá với lý do “không giao dịch”. Qua một số đầu mối, giá USD tự do hiện được mua vào 21.550 đồng/USD, còn bán ra 21.650 đồng/USD, không thay đổi so với hôm qua.

Đêm qua tại New York, giá vàng đã lập kỷ lục mới khi đạt mức 1.445 USD/oz – mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên việc giới đầu tư hiện thực hóa lợi nhuận đã kéo vàng quay đầu giảm giá. Chốt phiên, vàng giao ngay dừng ở mức 1.432,1 USD/oz, giảm gần 2 USD/oz.

Tại thị trường châu Á sáng nay, giá vàng chưa có sự thay đổi đáng kể khi giao dịch trong biên độ hẹp. Tính đến 11h30 theo giờ VN, 1 oz đứng ở mức 1.432,32 USD, tăng 0,02 USD/oz.

Tác giả : Thu Hương

Theo vtv.vn

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc