Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Cây mai giá 150 triệu đồng
Hoa từ các nhà vườn ở Quy Nhơn, Hội An… bắt đầu đổ về TP Đà Nẵng phục vụ thị trường Tết. Chợ hoa “gây sốc” bằng những cây mai có giá hàng trăm triệu đồng.

Mới đưa vài chục chậu mai từ xe tải xuống, ông H. (một chủ vườn mai lớn ở Bình Định) hét giá gốc mai giá 150 triệu đồng, nhiều chậu khác cũng có giá từ 100-130 triệu đồng. Ông cho biết nếu ngày cuối cùng không bán được, ông sẽ cho thuê với giá từ 40-60 triệu đồng.
Chậu mai được ông chủ hét giá 150 triệu đồng
Chậu mai được ông chủ hét giá 150 triệu đồng

Ông H. cũng cho biết, năm nay mai Tết không nhiều vì thời tiết quá khắc nghiệt đối với loại hoa này, vì thế mức giá “khủng” mà ông đưa ra vẫn là… rẻ. Ông hy vọng có người mê chơi mai sẽ móc hầu bao mua chậu mai của ông.

Còn ông Quang – một chủ vườn cây cảnh ở Bình Định – là người có thâm niên hơn 10 năm phục vụ hoa tết cho người dân TP Đà Nẵng cho hay, năm nay ông chở ra đây hơn 500 chậu mai với linh sâm, giá dao động từ 500 ngàn đến hơn 3 triệu đồng một chậu. Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng ông hy vọng vẫn bán hết hàng.

Đối với quất Hội An, giá năm nay cũng không biến động nhiều so với năm ngoái là bao nhiêu. Anh Đoàn Văn Bảo, một chủ vườn quất ở làng Thanh Hà (Hội An) cho biết, giá một chậu quất cao từ 0,8 đến 1 mét thì dao động từ 200- 400 ngàn đồng; chậu cao từ 1, 2- 1,5 mét thì có giá dao động trên dưới 1 triệu đồng/chậu; còn loại quất to cao trên 2 mét, phải ba đến bốn người khiêng thì có giá trên 2 triệu đồng/chậu.
Vận chuyển quất từ vườn ra chợ hoa tết Đà Nẵng
Vận chuyển quất từ vườn ra chợ hoa tết Đà Nẵng

Đặc biệt, năm nay các nhà vườn còn cho ra mắt nhiều chậu quất nhỏ giá trên dưới 50 ngàn đồng/chậu phục vụ những khách hàng có thu nhập thấp.

Cúc cũng đang là một lợi thế vì có thể chơi lâu với giá cả hợp lý. “Tuy nhiên cũng có những chậu cúc lớn giá từ 700 ngàn đồng đến 1 triệu, thậm chí là hơn 2 triệu đồng cho một cặp cúc vẫn có”, anh Hải – một hộ dân trồng cúc ở phường Hòa Cường Bắc (Hải Châu) – cho biết.

Một số hình ảnh về chợ hoa tết Đà Nẵng được  ghi nhận sáng 31/1:

Chậu mai với thế thác đổ được ra giá 130 triệu đồng
Chậu mai với thế “thác đổ” được ra giá 130 triệu đồng
Một chậu mai khác được ra giá 100 triệu đồng
Một chậu mai khác được ra giá 100 triệu đồng
Cam quật được sếp ngay ngắn ở chợ hoa
Quất cảnh được xếp ngay ngắn ở chợ hoa
Mãn đình hồng và cúc vàng thi nhau khoe sắc.
Mãn đình hồng và cúc vàng thi nhau khoe sắc.

C.Bính – N.Dũng

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Comments are closed.