Home » Xã hội » Cây cảnh, hoa Tết “khủng” hút hồn khách chơi xuân
Cứ vào dịp Tết Nguyên đán, người người lại muốn trang hoàng nhà cửa bằng những loại cây, hoa đẹp. Từ loài hoa đơn giản giá vài trăm ngàn đồng đến những hoa, cây cảnh hiếm, “hàng khủng” có giá đến cả trăm triệu đồng…
Phố Nhuệ Giang – TP Hà Đông được coi là trung tâm đầu mối với các loại hoa Tết và cây cảnh phong phú bậc nhất thành phố Hà Nội năm nay. Cả con phố dài chừng hơn 1km chật cứng hàng trăm loại hoa đua nhau khoe sắc trong giá rét, trong số đó có những loài khá hiếm, năm nay mới có hoặc những cây cảnh cực độc với giá cực đắt.
105
Thủy tiên và đào vốn là loài hoa – cây cảnh truyền thống, đang bị lấn át bởi nhiều loài hoa, cây quý khác. (Ảnh: Anh Thế)

Thời tiết rét đậm năm nay khiến đào khá khan hiếm, song tới đây người mua vẫn thoải mái ngắm sắc đào hồng. Đó đa số là đào thế từ các làng đào nổi tiếng như Phú Thượng, Nhật Tân, La Cả đưa tới, với giá dao động thường từ 3 triệu đến 7 triệu đồng/cây. Có gốc đào thế “khủng” đường kính thân khoảng 40 cm, được chủ đào hét giá tới 20 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Lan ở phường Khương Đình (Thanh Xuân – Hà Nội) vừa xem một chậu đào Nhật Tân vừa chia sẻ: “Cơ quan cử tôi đi mua đào. Tôi muốn mua một cây tương đối nhưng xem ở nhiều nơi đa số là đào một vụ, cây nhỏ, ít hoa hoặc đào chặt trên núi. Tôi thấy ở đây có mấy cây hợp lý nhưng cũng còn phải thỏa thuận giá cả”.

Hàng độc thu hút dân chơi nhất tại đây là các loại cây cảnh. Cây thông phi lao đại thọ, chủ hàng cho biết tuổi đời khoảng trên 50 năm, được ra giá 50 triệu đồng. Cây “me phượng hoàng” bên cạnh “độc nhất vô nhị” cả chợ hoa được chủ cây ra giá thấp nhất cũng 30 triệu đồng.

102
Cây thông phi lao đại thọ được chủ hàng ra giá 50 triệu đồng.
Anh Nguyễn Xuân Tuyển – chủ vườn cây cảnh tại Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội – đưa cây ra phố Nhuệ Giang bán đã ba ngày nay, cho biết cũng đã bán được kha khá hàng dù cây của anh ít khi có giá dưới 10 triệu đồng.
Dẫn chúng tôi đi giới thiệu một vòng các loại “hàng độc” của mình, anh chỉ vào cây xanh “tình xuân” ngót ngét trăm tuổi có dáng “mỹ nhân – quân tử” đang động phòng hoa chúc, ra giá 100 triệu đồng. Đây cũng là cây cao giá nhất trong số những cây anh mang đi bán đợt này.
104
Một cây “khủng” có giá hàng trăm triệu đồng
Những cây khác như cây sanh “thiếu nữ gọi xuân về” mang dáng của năm thiếu nữa đang uốn nửa người trong điệu múa gọi xuân có giá dao động 35 triệu đến 40 triệu đồng.
Với những ai thích một sự hoài cổ, “cây đa đầu làng” là sự lựa chọn số một với giá chừng trên dưới 30 triệu đồng; thân cây đầy vết rêu mốc của thời gian.
a5d10
Cây sanh “Thiếu nữ gọi xuân về”

Chủ hàng cho biết thêm, những cây mang đến đây bán đều có mức giá tương đối “dễ chịu” phục vụ khách chơi Tết. Còn đại gia nào có nhu cầu chơi cây “khủng” hơn, anh sẵn sàng đáp ứng, cả những cây có giá từ vài trăm triệu tới hàng tỉ đồng.

Cũng tại chợ hoa, cây cảnh này, những người chơi hoa bình dân, chỉ muốn tìm một loài hoa, cây cảnh có giá phải chăng, chỉ cần bỏ chút thời gian tìm kiếm sẽ thỏa lòng. Như bốn bát thủy tiên của chủ hàng Nguyễn Văn Nam (Yên Nghĩa – Hà Đông) gồm hai bát đã tỉa và hai bát chưa tỉa đảm bảo nở đúng đêm 30 Tết chỉ có giá từ 200 đến 300 nghìn đồng.

Cầm trên tay bát thủy tiên chưa cắt, bác Phạm Văn Đông đã ngoài 70 tuổi, chia sẻ: “Ngày tôi còn nhỏ, năm nào ông nội tôi cũng cắt thủy tiên và làm kẹo cuội bằng thứ mạch nha bọc ngoài viên cuội trắng để đón giao thừa. Thật là may vì năm nay tôi lại mua được một bát thủy tiên. Tôi sẽ tự cắt tỉa lấy để đặt lên bàn thờ cúng ông bà tổ tiên”.

a17101
Cây nắp ấm trông rất lạ mắt đã thu hút nhiều khách hiếu kỳ, với giá trên dưới 200 nghìn

Những cây nắp ấm trông khá lại mắt được đặt trong giỏ treo được bán với giá từ 150 nghìn đến 200 nghìn đồng khiến nhiều người thích thú. Mai trắng miền Bắc cũng được nhiều người ưa chuộng với giá từ 300 nghìn đến 600 nghìn đồng.

Trong bạt ngàn màu vàng của quất chín và sắc đỏ của đào bích, sắc hồng của đào phai thì những loại cây lạ và “độc” thu hút và làm thỏa mãn được hàng trăm dân chơi khó tính.

Ngoài ra, phố cây cảnh trên đường Vạn Phúc – Hà Đông cũng là nơi tập trung nhiều loại cây “siêu độc – siêu đắt” phục vụ khách đại gia. Với những khách hàng có nhu cầu chơi tết bằng đồ gốm sứ, đá quý và gỗ lũa mà không cần quan tâm đến giá cả, miễn là đẹp và sang trọng, thì khu vực bán hàng gần Triển lãm Nông nghiệp cuối đường Hoàng Quốc Việt sẽ là một trong những địa điểm mua sắm lý tưởng.

Quốc Đô – Anh Thế

Theo dantri

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc