Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Hoa khôi xinh đẹp tuổi rắn: ‘Có kiêng có lành’
Mặc dù tự nhân mình là người không duy tâm, nhưng cô gái tuổi Tỵ Nguyễn Hương Giang (Hoa khôi sinh viên Hà nội 2009) vẫn theo lời các cụ “có kiêng có lành”.

Sau khi đăng quang tại cuộc thi Hoa khôi sinh viên Hà Nội 2009, cô nữ sinh trường Đại học Phương Đông – Nguyễn Hương Giang đang dần khẳng định mình trên những lĩnh vực mới đầy thử thách như: MC, diễn viên truyền hình, người mẫu ảnh. Hương Giang đang dẫn chương trình ở nhiều kênh truyền hình như Đài truyền hình Hà Nội, TV shopping, Info TV… Không chỉ thành công trong công việc, Hương Giang còn đảm nhiệm tốt vai trò làm vợ, làm mẹ của mình.

 

Nguyễn Hương Giang – Hoa khôi Sinh viên Hà Nội 2009.

Năm tuổi: “có kiêng có lành”

Hương Giang sinh năm 1989 (Kỷ Tỵ) vì thế 2013 sẽ là năm tuổi của cô. Theo quan niệm truyền thống, năm tuổi sẽ là năm hạn và có thể gặp những điều không may mắn. Vì vậy, mặc dù Giang không duy tâm về vấn đề này nhưng vẫn theo lời các cụ “có kiêng có lành”. 

Giang tâm sự sẽ cố gắng để không phải gặp những điều không mong muốn bởi “cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng”.

Tết năm nào cô gái này cũng cùng gia đình tới chùa để cầu mong sức khỏe, hạnh phúc, bình an và thuận lợi. Chắc chắn, năm nay cô cũng sẽ làm việc đó để cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến trong năm tuổi của mình.

Năm tuổi “có kiêng có lành”.

Nhìn lại một năm đã trôi qua, Hương Giang cảm thấy điều quý giá và tuyệt vời nhất đó là gia đình nhỏ của mình có thêm một thành viên mới. “Em bé chào đời mạnh khỏe và bình an là điều ý nghĩa nhất với mình năm qua”, bà mẹ trẻ xúc động nói.

Mặc dù thời gian mang bầu và sinh em bé khiến Giang bỏ lỡ một số việc nhưng cô cho biết mình sẽ hoàn thành vào năm tới khi em bé đã cứng cáp hơn.

 

Tết vui hơn vì được làm vợ, làm mẹ

Đối với Hương Giang, ngày Tết là những phút giây vui vẻ, hạnh phúc bởi đây là dịp mọi người được sum vầy bên nhau cùng ăn bữa cơm gia đình ấm cúng và chuẩn bị đón năm mới.

Hương Giang tâm sự: “Năm nay, mình thấy hạnh phúc nhân đôi vì có bé Kem và được hưởng niềm vui trọn vẹn trong ngày tết với cả bên nội, bên ngoại”.

Tết vui hơn vì được làm vợ, làm mẹ.

Nấu ăn vẫn luôn là sở thích của Giang, vì thế ngày Tết là dịp để cô trổ tài cho gia đình của mình thưởng thức. Tuy là một người phụ nữ hiện đại, nhưng cô vẫn thích nấu các món ăn truyền thống của ngày Tết cổ truyền. Hương Giang chia sẻ: “Ông xã mình râts mê món thịt đông vợ làm”.

Để chuẩn bị đón Tết, Hương Giang cho biết mình thích nhất công việc gói bánh chưng. Bởi đây là dịp mọi người bận rộn chuẩn bị gói bánh từ việc rửa lá, vo gạo, thái thịt, gói bánh…, và cuối cùng quây quần bên nhau, tâm sự thâu đêm canh nồi bánh chín.

 

Cô gái này rất thích trổ tài nấu các món ăn ngày Tết.

 

Hứng thú với vài trò MC trong các chương trình về ngày Tết.

Với vai trò là MC truyền hình, dịp Tết cô cũng rất bận rộn với công việc của mình. Nhưng là một người rất coi trọng gia đình nên Hương Giang chưa bao giờ đón Tết xa nhà và luôn cố gắng thu xếp để thực hiện tốt nhiệm vụ của người vợ, người con trong gia đình.

Là MC khá nổi tiếng, Giang cũng nhận được nhiều lời mời dẫn chương trình về ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đối với cô đây là dịp để tìm hiểu về những phong tục ngày Tết và hứng khởi vì cảm nhận được không khí năm mới đang đến từng ngày.

Hương Giang tâm sự: “Đôi khi niềm vui của người này cộng hưởng với sự háo hức của người khác làm cho ngày Tết càng thêm đặc biệt”.

AN HOÀNG

Theo zing

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Hoa khôi xinh đẹp tuổi rắn: ‘Có kiêng có lành’”

  1. Nguyen Thi Thu Trang 01/03/2013

    Chuc Giang luon thanh cong trong cuoc song nhe….!

    Reply

Ý kiến bạn đọc