Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ » Lạc giữa bồng lai tiên cảnh ở Croatia
Được mệnh danh là một trong những địa điểm đẹp nhất hành tinh, vườn quốc gia hồ Plitvice thực sự là món quà hậu hĩnh mà Mẹ thiên nhiên ban tặng cho loài người. Và với những ai từng đặt chân đến nơi này thì có thể coi đó là những người may mắn nhất.

Vườn quốc gia Plitvice nằm trên cao nguyên cùng tên ở Croatia; gần biên giới với Bosnia và Herzegovina – một nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Công viên Plitvice trở thành Di sản quốc gia của Croatia năm 1949 và đồng thời cũng được công nhận là Di sản thế giới 30 năm sau đó.

Vườn quốc gia này nổi bật với các hồ nước xanh biếc chảy trên các nền đá vôi và đá phấn qua hàng ngàn năm bị ngăn chặn bởi đá Travertine tạo ra các hồ nước, thác nước, hang động rất đẹp. Quá trình địa chất này vẫn còn đang diễn ra đến tận ngày nay.

Tại Plitvice có 16 chiếc hồ nối liền với nhau từng tầng ở độ cao 636m tới 503m, trong đó có 12 hồ ở trên cao và 4 hồ nước ở phía dưới. Nước trong hồ lúc nào cũng trong vắt và xanh thẳm phản chiếu bầu trời trên cao và cây cỏ hai bên.

Điểm đến hấp dẫn này mỗi năm đón tiếp 1 tỉ du khách từ khắp nơi trên thế giới. Họ đến đây để đi dạo, ngắm nhìn những thác nước tung bọt trắng xóa, hít thở không khí trong lành và hòa mình vào chốn tiên cảnh kì thú.

Hòa mình vào chồn bồng lai nơi hạ giới của Vườn quốc gia hồ Plitvice ngay tại Petrotimes.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo Petrotimes


Comments are closed.