Home » Thể thao » “Cơ hội tham dự World Cup của nữ Việt Nam là 50-50”
HLV người Trung Quốc khẳng định, cơ hội tham dự World Cup với bóng đá nữ đang đến rất gần, nhưng vẫn còn rất nhiều việc phải làm và đặc biệt là bóng đá nữ Việt Nam phải có thực lực thật sự.

Xin ông chia sẻ những khó khăn, thuận lợi gì trong chuyến thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2014 của đội tuyển nữ Việt Nam?

Chúng tôi gặp phải không ít khó khăn khi hậu vệ trẻ Chương Thị Kiều không thể lên tuyển do đang phải điều trị chấn thương. Thêm vào đó, trong lúc tập huấn tại Jordan, Nguyễn Thị Nguyệt (Hà Nam) đã bị gãy xương vai phải phẫu thuật. Và một khó khăn nữa mà các cầu thủ đã khắc phục vượt qua được đó là thời tiết khắc nghiệp tại Bahrain, nhiệt độ thường ở mức trên 40 độ C.

Trước ngày lên đường tham dự vòng loại Asian Cup 2014, ông từng nói không biết gì về thông tin các đối thủ. Tuy nhiên khi bước vào giải, tuyển nữ Việt Nam đã giành những chiến thắng ấn tượng. Kết quả này có khiến ông bất ngờ? 

HLV trưởng Trần Vân Phát

Chúng tôi không biết thông tin gì về đối thủ là sự thật. Nhưng vì sao đội vẫn đá tốt là do chúng ta có sự chuẩn bị rất chu đáo, từ chiến thuật, kỹ thuật, thể lực…Chúng tôi cũng bắt đối phương phải đá theo lối đá của mình, nên chiến thắng đó của tuyển nữ là rất hợp lý, không có gì bất ngờ. 

Trong nhiều yếu tố dẫn đến thành công của tuyển nữ Việt Nam, theo ông đâu là yếu tố quan trọng nhất? 

Ở đây tất cả các nhân tố đều quan trọng, vì bóng đá là môn tổng hợp. Tất cả các yếu tố đều ảnh hưởng đến thành tích thi đấu, nên đều quan trọng như nhau. 

Ông đã có kế hoạch cụ thể cho VCK Asian Cup 2014? 

Tôi sẽ có cuộc làm việc với Liên đoàn, trước VCK Asian Cup 2014 sẽ còn SEA Games và giải Vô địch Đông Nam Á. Chúng tôi sẽ đi từng cửa một, hoàn thành các mục tiêu ngắn hạn để hướng tới mục tiêu dài hạn. 

Lãnh đạo Bộ VH, TT&DL đã cam kết sẽ hỗ trợ về mọi mặt cho đội tuyển nữ. Theo ông đội tuyển nữ cần sự hỗ trợ về mặt nào nhất? 

Tôi phải có kế hoạch cụ thể, mới biết được sự ủng hộ cụ thể như thế nào. Tuy nhiên, tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Lãnh đạo VFF và mong muốn Tổng cục TDTT, Bộ VH,TT&DL sẽ tạo nhiều điều kiện để đội tuyển nữ được tập huấn và thi đấu giao hữu với những đối thủ có trình độ cao hơn như Nhật Bản hay Australia. Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup nữ 2014 với quyết tâm giành một vé tham dự VCK World Cup nữ 2015, tôi thay mặt BHL và các cầu thủ hứa sẽ đem hết sức mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất để không phụ sự kỳ vọng và mong mỏi của các cấp lãnh đạo cũng như người hâm mộ. 

VCK Asian Cup sẽ khó khăn hơn nhiều so với vòng loại. Đội tuyển nữ muốn được đầu tư như nào để giành 1 tấm vé tham dự World Cup 2015? 

Nói về đầu tư, tiền là quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả vẫn phải là thực lực của mình. 

Theo ông tập huấn trong nước hay nước ngoài sẽ hợp lý hơn? 

Chúng ta có hai phương pháp, một là đi nước ngoài, hai là mời các đội mạnh đến Việt Nam giao hữu. 

Trước đây ông từng đánh giá cơ hội tham dự World Cup 2015 với tuyển Việt Nam là 50-50, vậy sau khi chúng ta có tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2014, ông dự đoán thế nào về cơ hội tham dự World Cup của bóng đá nữ Việt Nam? 

Tôi dự đoán sẽ vẫn là 50-50. 

Xin cảm ơn ông! 

Ngô Linh thực hiện

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc