Home » Thể thao » Zidane bị đồn tư lợi khi ủng hộ Qatar tổ chức World Cup
Từ khi FIFA quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2022 cho Qatar, Zidane gặp nhiều phiền toái vì tin đồn anh nhận một món tiền lớn từ quốc gia Trung Đông này.

“Sau khi xem xét kỹ lưỡng đề án xin đăng cai World Cup 2022 của họ, tôi thật sự muốn giúp họ trong cuộc đua này. Hoàn toàn không có chuyện tôi làm điều đó vì tiền”, Zidane nhấn mạnh trên tờ L’Équipe (Pháp).

Zidane là một trong những nhân vật có ảnh hưởng trong giới bóng đá ủng hộ mạnh mẽ nhất cho Qatar đăng cai World Cup.
Zidane là một trong những nhân vật có ảnh hưởng trong giới bóng đá ủng hộ mạnh mẽ nhất cho Qatar đăng cai World Cup.

Trong cuộc đua tranh quyền làm chủ nhà World Cup 2022, Qatar, với diện tích nhỏ bé, thành tích bóng đá khiêm tốn cùng điều kiện khí hậu rất khắc nghiệt vào mùa hè, thoạt đầu không phải là ứng cử viên nặng ký nhất. Nhưng cuối cùng, họ vẫn vượt qua các ứng viên vốn được đánh giá cao hơn gồm Mỹ, Australia, Hàn Quốc và Nhật Bản để được FIFA cho đăng cai sự kiện bóng số một hành tinh.

Ngoài đề án tổ chức hoành tráng – cam kết xây dựng nhiều sân vận động kỳ diệu cùng khoản chi 43 tỷ USD để nâng cấp hạ tầng, chiến thắng của Qatar còn được cho là xuất phát từ việc họ có những tên tuổi lớn nhận lời làm Đại sứ quảng bá, tham gia chiến dịch vận động như Zidane, cựu danh thủ Hà Lan Ronaldo De Boer và các HLV Alex Ferguson, Pep Guardiola.

Đây là lý do làm nảy sinh nhiều tin đồn rằng các vị Đại sứ như Zidane được Ủy ban vận động của Qatar “lại quả” hàng chục triệu euro. Danh thủ Pháp từng vô địch World Cup 1998 và Euro 2000 thừa nhận anh có nhận tiền, nhưng không nhiều như thế và hoàn toàn không sử dụng cho mục đích cá nhân.

“Nhiều người nói rằng tôi nhận được 10, 11, 12 thậm chí 13 triệu euro vì ủng hộ Qatar. Đó chỉ là những tin đồn rác rưởi. Con số mà tôi nhận được thậm chí chưa đến một phần ba những gì thiên hạ đồn đại. Tất nhiên, khoản tiền này vẫn rất đáng kể, nhưng được dùng để trang trải các hoạt động của quỹ từ thiện mang tên tôi, Zidane Foundation. Tôi làm việc này không hề vì tư lợi”, Zidane nói thêm.

Zidane tin rằng tổ chức World Cup 2002 ở Qatar sẽ đem lại nhiều ích lợi cho bóng đá thế giới.
Zidane tin rằng tổ chức World Cup 2002 ở Qatar sẽ đem lại nhiều ích lợi cho bóng đá thế giới.

Zidane từng một lần nhận được lời đề nghị hậu hĩnh từ Qatar, nhưng từ năm 2006, khi anh quyết định giải nghệ sau trận chung kết World Cup. “Phía Qatar khi ấy đã tiếp xúc mời tôi sang chơi bóng ở đó. Họ đưa tôi một tờ séc trắng để tôi tự điền số tiền mà tôi muốn lĩnh nếu đồng ý. Nhưng khi đó tôi không muốn đi đâu cả”.

Tuy nhiên, khi được Qatar đề nghị tham gia chiến dịch vận động giành quyền đăng cai World Cup, Zidane vẫn nhận lời vì muốn tham gia vào một dự án đem lại ích lợi cho tương lai của thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

“Tôi bị thuyết phục bởi việc Qatar sẽ xây dựng các sân vận động có thể tháo dỡ được và rồi tặng lại cho các quốc gia đang phát triển và còn thiếu thốn về sân bãi sau World Cup 2022. Khi đó, mọi người sẽ nghĩ rằng ‘À Qatar là một nước nhỏ, nhưng nhờ có họ, mối liên hệ giữa Trung Đông với phần còn lại của thế giới được mở mang”, cựu danh thủ Pháp lý giải.

Phương Minh

Theo vnexpress

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc