Home » Thể thao » Mỹ tập trung toàn lực để ‘vượt ải’ Bồ Ðào Nha
Đội tuyển Mỹ giành được 3 điểm quý báu sau khi thắng đối thủ World Cup truyền kiếp Ghana 2-1 ở trận ra quân. Chiến thắng này chắc chắn động viên tinh thần của các tuyển thủ Mỹ rất nhiều, nhưng không giúp họ giảm được chút nào mối lo phải vượt qua ải kế tiếp là Bồ Ðào Nha trong bảng đấu khó nhất của giải, còn gọi là “bảng tử thần”.
Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann cùng với đội tuyển Hoa Kỳ tại một buổi tập ở Sao Paulo, Brazil, ngày 19/6/2014.

Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann cùng với đội tuyển Hoa Kỳ tại một buổi tập ở Sao Paulo, Brazil, ngày 19/6/2014.

Lo lắng và căng thẳng quá có thể ảnh hưởng đến khả năng thi đấu. Huấn luyện viên Jurgen Klinsmann bất ngờ cho các tuyển thủ Mỹ nghĩ giải lao và hoàn toàn tự do hôm thứ Tư, 18 tháng 6. Đây có thể là một liệu pháp tâm lý của chiến lược gia bóng đá người gốc Đức.

Ông Klinsmann nói: “Những giờ phút nghỉ cho riêng mình thật quý như vàng,” Tim Howard, thủ môn đã ‘tả xung, hữu đột’ để xuất sắc bảo vệ mành lưới của đội Mỹ trước các đợt tấn công ào ạt của Ghana hôm thứ Hai, nói. “Sau chuỗi ngày cật lực tập luyện để bước vào giải với trận ra quân là “cửa ải” Ghana, hôm nay được huấn luyện viên cho nghỉ để có thời giờ riêng với con cái và gia đình, thật là quý.”

Ngay sau khi lá thăm may rủi xếp đội Mỹ vào “bảng tử thần” thì huấn luyện viên Klinsmann nói “mục tiêu World Cup của Mỹ là trận đấu đầu tiên với Ghana.” Nay vừa vượt qua được qua ải Ghana, thì mục tiêu World Cup của ông Klinsmann chuyển sang Bồ Ðào Nha.

“Chúng tôi tập trung hoàn toàn vào trận đấu với Bồ Ðào Nha sắp tới,” huấn luyện viên Klinsmann nói. “Chúng tôi đã bỏ Ghana ra khỏi tâm trí. Chúng tôi hiểu rõ là lấy được 3 điểm từ trận Ghana là vô cùng quan trọng với chúng tôi. Bây giờ chúng tôi chuyển sang tập trung hoàn toàn vào Bồ Ðào Nha.”

Các tuyển thủ của đội Mỹ cũng tỏ rõ quyết tâm trước trận đấu với Bồ Ðào Nha.

“Mục tiêu sẽ là giành 3 điểm,” trung vệ Alejandro Bedoya nói. “Giành được 3 điểm từ Bồ Ðào Nha là rất khó. Nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. Như chúng ta đều biết ở những World Cup trước, có những trường hợp thậm chí chỉ có 4 điểm mà vào được vòng trong. Nhưng chúng tôi không an tâm là nếu chỉ có được 4 điểm, chúng tôi sẽ cố gắng thắng Bồ Ðào Nha.”

Trong khi đó, Bồ Ðào Nha bước vào trận đấu ngày Chủ nhật này trong thế gần như bị dồn vào góc tường sau khi thất bại nặng nề 0-4 trước ứng cử viên vô địch Đức ở trận ra quân. Hòa với Mỹ sẽ vẫn giữ Bồ Ðào Nha trong khu vực nguy hiểm, nên Quả bóng vàng FIFA 2014 Critiano Ronaldo và đồng đội chắc chắn sẽ quyết tâm giành 3 điểm từ đội Mỹ để làm vực dậy niềm hy vọng World Cup và lấy lại uy tín “một ứng cử viên chức vô địch”.

Trong trận đấu trước, khi mọi thứ hình như đi ngược với mong đợi của Bồ Ðào Nha: hậu vệ kỳ cựu Pepe bị thẻ đỏ, Fabio Coentrao tiếp tục chịu chấn thương đùi sẽ không dự được giải này – hai trụ cột này không có mặt trong trận đấu với Mỹ là một mất mát lớn. Tuy nhiên thủ môn dự bị số một của Bồ Ðào Nha là Beto nói rằng nếu như Bồ Ðào Nha thi đấu đúng với tiềm năng, thì họ sẽ đánh bại Mỹ vào Chủ nhật. 

Beto nói: “Theo tôi thì Bồ Ðào Nha có thể thắng trận đấu với Mỹ. Tôi tôn trọng đội Mỹ là đội giỏi, họ có nhiều tiến bộ trong mấy năm qua, nhưng chúng tôi tin vào khả năng, sự tập luyện và tài nghệ của các cầu thủ chúng tôi, và chúng tôi phải có trách nhiệm, phải bằng mọi giá giành chiến thắng trong trận đấu với Mỹ.”

Chấn thương đùi và đầu gối của Ronaldo có thể là một mối lo ngại nữa cho đội Bồ Ðào Nha.

Chấn thương đùi và đầu gối của Ronaldo có thể là một mối lo ngại nữa cho đội Bồ Ðào Nha.

Chấn thương đùi và đầu gối của Ronaldo có thể là một mối lo ngại nữa cho đội Bồ Ðào Nha. Mới đây chiến thuật gia bóng đá nối tiếng Jose Mourinho lên tiếng rằng tại sao đội Bồ Ðào Nha lại cho phép truyền hình buổi tập luyện mới đây nhất của đội tuyển nước này, để cho cả thế giới thấy Ronaldo bước đi hơi khập khiễng với túi chườm nước đá trên đầu gối.

Ông Mourinho hiếm khi cho phép quay phim cầu thủ trong đội Chelsea của ông tập luyện, do đó việc ông lên tiếng khi thấy buổi tập luyện của đội tuyển nước ông được chiếu công khai trên truyền hình như vậy là có lý.

“Tôi không hiểu vì sao đội Bồ Ðào Nha lại tập luyện trước đám đông 10,000 người xem như vậy?” ông Mourinho nói. “Tôi ngồi trong văn phòng mà có thể xem trực tiếp được các cầu thủ Bồ Ðào Nha tập luyện, thì có nghĩa là cả thế giới đều thấy Ronaldo chườm nước đá lên đầu gối.”

Nhưng bác sĩ trưởng của đội tuyển quốc gia Bồ Ðào Nha khẳng định rằng Ronaldo hoàn toàn bình phục để ra sân trong trận đấu Chủ nhật.

Thật đúng là bảng tử thần! Người hâm mộ Ronaldo muốn thấy Bồ Ðào Nha thắng, còn fan của Mỹ tiếp tục hồi hộp chờ các tuyển thủ của họ tìm cách “vượt ải.”

Theo voa

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc