Home » Thể thao, Tiêu biểu sideshow » Costa Rica với 10 người trên sân giành vé vào tứ kết
Costa Rica đã bị đối phương gỡ hòa 1-1 ở những phút bù giờ trong hoàn cảnh phải chơi thiếu người, nhưng bằng quyết tâm và lòng quả cảm, thầy trò Jose Luis Pinto vẫn đã giành quyền đi tiếp.

costarica hy lap

Costa Rica cầm được bóng nhiều hơn trong hiệp 1, nhưng sự kiểm soát này hầu hết chỉ diễn ra bên phần sân của chính họ hoặc ở khu vực trung tuyến. Trong khi đó, Hy Lạp với lối chơi phòng ngự phản công triệt để lại có nhiều cơ hội dứt điểm hơn. Hầu hết pha bắn phá của họ đều là các tình huống sút xa vô hại, nhưng một trong số đó lại là một cơ hội ăn bàn thực sự. Đó là tình huống Dimitrios Salpingidis khôn khéo thoát xuống đón đường treo bóng bên cánh trái và thực hiện pha đệm bóng ở cự ly cận thành ở phút 37. Nhưng thật may cho Costa Rica, thủ thành tài ba Keylor Navas của họ đã xuất thần dùng chân cứu thua. Đó chính là cơ hội đáng kể duy nhất, là điểm sáng duy nhất trong hiệp 1 trận đấu.

Hai đội đã chơi tích cực hơn trong hiệp 2. Ngay phút 47, Georgios Samaras đã có cơ hội rất tốt với cú đánh đầu khá thoái mái trong vòng cấm, nhưng vẫn không qua được đôi tay nhựa của Navas. Trong khi đó, Costa Rica cũng đẩy cao tốc độ tấn công. Và thật may mắn, ngay ở cơ hội đáng kể đầu tiên tạo được ở trận đấu, đội bóng CONCACAF đã có bàn mở tỷ số. Phút 52, Christian Bolanos thực hiện đường chuyền rất tinh tế từ cánh trái ngược ra cho Brian Ruiz trước vòng cấm, và chân sút mũi nhọn này đã thực hiện pha dứt điểm ngay, bóng đi không căng nhưng rất hiểm hóc khi xoáy vào góc xa khung thành, giúp Costa Rica vượt lên dẫn trước.

Dù bị dẫn trước, nhưng Hy Lạp cũng không dám tấn công. Đội bóng châu Âu chỉ đẩy cao đội hình sau khi họ chơi hơn người từ phút 66 sau khi Oscar Duarte của Costa Rica nhận thẻ vàng thứ 2 trận đấu và phải rời sân. Dẫu vậy, khả năng áp đặt lối chơi kém cỏi và sự chậm chạp của các chân sút ở phía trên khiến Hy Lạp cũng không tạo được cơ hội nào thực sự đáng kể trong phần lớn thời gian sau đó. Nhưng thật bất ngờ trong thời gian bù giờ, Hy Lạp đã kịp gỡ hòa 1-1 do công của Sokratis Papastathopoulos. Hai đội bất phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức và phải đấu thêm 2 hiệp phụ.

costarica hy lap 2Bất chấp việc phải chơi thiếu người khiến cho thể lực bị bào mòn nhanh hơn, Costa Rica vẫn kiên cường giữ sạch lưới trước sức ép từ Hy Lạp, cho dù sự thiếu hiệu quả của đại diện châu Âu cũng đã góp phần khiến hai hiệp phụ không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước vào loạt luân lưu, sau 3 lượt đá thành công liên tiếp của cầu thủ 2 đội, lão tướng Theodoros Gekas đã trở thành tội đồ khi không thể chiến thắng phản xạ thần sầu của thủ thành Navas, trước khi hậu vệ Michael Umana bước lên thực hiện thành công lượt sút quyết định để ấn định chiến thắng 5-3 cho ĐT Costa Rica.

Như vậy với chiến thắng này, đại diện Trung Mỹ và Caribbean đã giành quyền vào tứ kết gặp ĐT Hà Lan, đội bóng vừa hạ gục Mexico 2-1 ở trận đấu trước đó ít giờ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Costa Rica: Navas; Gamboa (Johnny Acosta, 77′), Duarte, Gonzalez, Umana, Diaz; Bolanos (Randall Brenes, 83′), Tejeda (Cubero, 66′), Borges; Ruiz, Campbell.

Hy Lạp: Karnezis; Torosidis, Manolas, Sokratis, Holebas; Maniatis (Katsouranis, 78′), Karagounis, Samaris (Mitroglou, 58′); Salpingidis (Gekas, 69′), Samaras, Christodoulopoulos.

Báo Bóng đá

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc