Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » Ngắm lại Triển Chiêu phong độ trong ‘Bao Thanh Thiên’
Dù đã đóng rất nhiều phim, nhưng tên tuổi của Hà Gia Kính chỉ được nhiều người biết đến khi hóa thân vào vai nhân vật có võ nghệ cao cường, tính tình chính trực trong bộ phim truyền hình về vị quan thanh liêm.

Hà Gia Kính tốt nghiệp chuyên ngành Đồ họa nhưng anh nghe lời rủ rê của một người bạn tham gia dự tuyển vào lớp Đào tạo diễn viên của hãng truyền hình Lê Đích. Sau khi trở thành diễn viên chưa lâu, anh gặp phải biến động về nhân sự trong hãng. Sau khi hãng phim chuyển đổi thành Hãng truyền hình ATV, số phận của nam diễn viên cũng thay đổi tốt đẹp hơn.

Tạo hình của Hà Gia Kính trong phim.

Anh được giao đóng vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình Đại tướng quân. Nội dung phim kể về mối tình giữa Ngô Tam Quế với Trần Viên Viên. Diễn xuất của cặp diễn viên trẻ Hà Gia Kính – Quan Chi Lâm tuy chưa xuất sắc, nhưng ngoại hình “xứng đôi vừa lứa” khi lên phim rất được khán giả yêu thích.

Ngay sau đó, ATV “đo ni đóng giày” tiếp cho họ bộ phim Tái kiến cuồng ngưu.Trong thời gian đóng phim này, nhiều tin đồn về chuyện “phim giả tình thật” giữa Hà Gia Kính và Quan Chi Lâm râm ran trên báo chí.

Đến tận năm 1993, Hà Gia Kính mới trở nên nổi tiếng khắp châu Á cho vai diễn để đời của mình là Triển Chiêu trong phim truyền hình Bao Thanh Thiên. Với vẻ ngoài điển trai, khuôn mặt nam tính, anh đã khiến nhiều cô gái điêu đứng tại thời điểm đó. Đến bây giờ, vẻ đẹp của anh khi hóa thân thành nhân vật Triển Chiêu vẫn được mọi người nhắc đến.

Bao Thanh Thiên là một trong những bộ phim Trung Quốc được chiếu đi chiếu lại nhiều nhất trên màn ảnh nhỏ Việt. Thời gian này, những khán giả say mê bộ ba Bao Chửng – Triển Chiêu – Công Tôn Sách có thể xem lại bộ phim truyền hình dài tập này trên sóng BTV4, lúc 18h15 mỗi ngày.

 

Theo Infonet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc