Home » Chia sẻ » Nhà Trắng vinh danh hai phụ nữ gốc Việt làm thay đổi nước Mỹ
Hai phụ nữ gốc Việt nằm trong số 15 phụ nữ sẽ được Nhà Trắng vinh danh vào ngày 6/5 vì những đóng góp của họ đã làm thay đổi nước Mỹ.

Bà Vân Tôn-Quinlivan.

Bà Vân Tôn-Quinlivan và 14 phụ nữ được Nhà Trắng đánh giá cao về những việc làm phi thường của họ nhằm mang lại sự an toàn, bình đẳng, thịnh vượng hơn cho các cộng đồng của họ và cho nước Mỹ. Những phụ nữ này được mệnh danh là “Những nhà vô địch về tạo ra sự thay đổi”.

Bà Valerie Jarrett – cố vấn cao cấp của Tổng thống Barack Obama cho biết: “15 phụ nữ này đại diện cho sức mạnh và sự đa dạng của cộng đồng người Mỹ gốc Á. Họ là những nhà lãnh đạo trong các lãnh vực kinh doanh, vận động cho các mục tiêu tích cực, phúc lợi xã hội, thể thao, nghệ thuật và giáo dục. Họ là những tấm gương tốt cho các thiếu nữ trên toàn quốc”. 

Bà Vân Tôn cho biết, bà rất vinh dự khi được Nhà Trắng công nhận những đóng góp của mình, đồng thời kết quả này cũng đã khẳng định, sự thay đổi khác biệt trong hệ thống giáo dục mà bà và các cộng sự đang tạo ra là hướng đi đúng đắn, phục vụ cho sự phát triển của cộng đồng. 

Bà Vân Tôn, 44 tuổi, từng đảm nhiệm rất nhiều vị trí trong các công ty ở Mỹ. Sinh ra ở Việt Nam, năm lên 6 tuổi bà cùng gia đình sang định cư ở Hawaii, Mỹ. Bà tốt nghiệp đại học Georgetown ngành kinh doanh, sau đó lấy thêm văn bằng cao học về chính sách giáo dục và cao học quản trị kinh doanh ở đại học Stanford năm 1995. Bà từng được đề cử học bổng Rhodes Scholar.

 Và bà Ming Dang.

Trong hơn 15 năm, bà giữ vai trò lãnh đạo trong nhiều công ty trong đó có công ty năng lượng PG&E tại California từ năm 2006. Trước đó bà là giáo sư thỉnh giảng đại học cộng đồng De Anza Community College từ năm 2002 tới 2004.

Năm 2010, bà Vân Tôn-Quinlivan được chọn là một trong 10 lãnh đạo công nghệ để cố vấn cho Hội đồng Cố vấn phục hồi kinh tế của Tổng thống Mỹ. Bà là 1 trong 5 lãnh đạo công nghệ được mời dự Hội nghị Đại học Cộng đồng được tổ chức lần đầu tiên tại Nhà Trắng. 

Tháng 7.2012, bà Vân Tôn được nữ Bộ Trưởng Hilda Solis bổ nhiệm vào Ủy Ban Cố vấn về Chương trình học nghề thuộc Bộ Lao Động. 

Trong danh sách còn có một phụ nữ gốc Việt khác là bà Minh Dang, học viên cao học tại trường đại học UC Berkeley. Bà Minh Dang hiện là giám đốc điều hành của một tổ chức vận động cứu giúp nạn nhân của tình trạng buôn ngườivà chống lại nạn bạo hành trẻ em ở Mỹ. 

Hạ Anh

Theo Dân Việt, tienphong

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc