Home » Xã hội » Nghiêm cấm CSGT lập các chốt kiểm tra cố định
Qua kiểm tra, thị sát lãnh đạo Bộ Công an thấy trên các tuyến đường nơi thì có quá nhiều lực lượng CSGT, nơi lại để trống địa bàn, lực lượng CSGT ít tổ chức tuần tra cơ động.

Để thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nâng cao hiệu quả của công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý TTANGT, thượng tướng Phạm Quý Ngọ – ủy viên TƯ Đảng, thứ trưởng Bộ Công an vừa có công điện chỉ đạo một số nội dung sau:

 

Chấn chỉnh ngay việc bố trí lực lượng công an ra đường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT, thực hiện đúng theo Thông tư ngày 30.10.2012 của Bộ Công an về quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra kiểm soát của CSGT đường bộ.

Lực lượng CSGT tuần tra đảm bảo ATGT.

Lực lượng CSGT tuần tra đảm bảo ATGT.

 

 

Phải thực hiện phương thức tuần tra cơ động là chính. Nghiêm cấm lập các chốt kiểm tra cố định hoặc thường xuyên đến một địa điểm tổ chức dừng xe để kiểm tra (trừ địa điểm là điểm đen giao thông). Việc dừng phương tiện để kiểm tra phải thực hiện đúng quy trình công tác và điều lệnh CAND, nghiêm cấm tình trạng “vẫy xe” xem giấy tờ qua loa rồi cho đi.

 

CSGT tập trung điều tiết, hướng dẫn giao thông, xử lý nghiêm các lỗi chủ yếu gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông, chỉ xử lý những trường hợp xe quá khổ, quá tải đang lưu thông trên đường phát hiện có nguy cơ xảy ra TNGT nếu không được ngăn chặn kịp thời.

 

Để đảm bảo phương thức tuần tra cơ động là chính, Bộ đang giao nhiệm vụ cho các đơn vị chuyên môn nghiên cứu lại định mức xăng dầu, đảm bảo đáp ứng công tác tuần tra, kiểm tra.

 

Trong quá trình thực hiện nếu lực lượng CSGT có các biểu hiện vi phạm quy định vi phạm công tác, tiêu cực trong khi thi hành nhiệm vụ sẽ bị xử lý nghiêm.

 

 

Theo danviet

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc