Home » Xã hội » Nhiều thí sinh hy vọng “gỡ” điểm ở môn Vật lý
Đa số thí sinh nhận xét, đề thi môn Lý chiều nay tương đối dễ, bám sát chương trình sách giáo khoa.

Chiều nay (4/7), thí sinh khối A, A1 và V của đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ năm 2013 tham gia thi môn Vật lý, với thời gian làm bài là 90 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Ghi nhận nhanh tại điểm thi trường THCS Khương Đình (điểm thi của trường ĐH Quốc gia Hà Nội): Sau tiếng trống thu bài, đúng 15h50’, thí sinh đồng loạt ra về. Hầu hết thí sinh đều có tâm trạng khá thoải mái vì làm được bài. Theo các thí sinh, đề thi môn Vật lý năm nay không quá khó, vừa sức với các thí sinh. 

Thí sinh tươi cười bước ra khỏi phòng thi 

Thí sinh Nguyễn Thị Thương (quê Ninh Bình), dự thi khoa Sư phạm (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho hay, đề thi có 50 câu hỏi trắc nghiệm. Phần lớn tập trung kiến thức cơ bản sách giáo khoa lớp 12. “Đề thi ra cơ bản, bám sát chương trình học, nên em cũng không quá khó khăn để hoàn thành hết bài thi”. 

Bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái, thí sinh Phạm Thị Thu (quê Thanh Hóa), dự thi khoa Luật (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng nhận định, phần thi chung cho tất cả thí sinh không quá khó. Môn Vật lý không phải là sở trường của Thu, song em cũng đã hoàn thành hết bài thi của mình, còn 10 phút cuối giờ, Thu dành thời gian để soát lại toàn bộ bài thi. “Em khá tự tin về 40 câu hỏi chung cho tất cả thí sinh, còn 10 câu phân loại học sinh em không tự tin lắm. Dự đoán, em cũng được 7 -8 điểm”, thí sinh Thu bật mí. 

Thí sinh Đàm Khắc Thịnh, dự thi vào trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Đề thi năm nay không khó nhưng vẫn có tính phân loại thí sinh. Với lực học trung bình khá có thể làm được 30-35 câu”.

Tại điểm thi trường Học Viện Ngân hàng, nhiều thí sinh tươi cười vì làm bài tốt. Theo đánh giá của các thí sinh, đề thi Lý năm nay “dễ thở” hơn năm ngoái. Để đạt điểm 7-8 không hề khó, chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản. Tuy nhiên, đề thi cũng mang tính phân loại cao, có khoảng 10 câu khó, yêu cầu thí sinh phải ôn kỹ và có kiến thức chuyên sâu hơn mới có thể làm tốt. 

Thí sinh Lê Hưng, quê ở Yên Phong, Bắc Ninh vui vẻ hoàn thành tốt bài thi môn Vật lý của mình: “Em làm hết khoảng 80 % bài thi của mình chỉ trong gần nửa tiếng. Tuy nhiên khoảng 10 câu còn lại trong đề thi khá khó. Dù dành hơn nửa tiếng để làm 10 câu này nhưng em không làm được nhiều, hầu hết các câu này phải đánh bừa”. 

Thí sinh tranh thủ trao đổi kết quả đề thi môn Lý chiều 4/7

Cùng tâm trạng với Hưng, Khuất Thị Hà (Ba Vì, Hà Nội) cho biết: “Em làm bài thi khá ổn. Chắc tầm 7 điểm. Đề thi không khó, có hơn 10 câu lý thuyết, phần còn lại là tính toán. Nhưng phần tính toán này chỉ khoảng 10 câu khó, phần còn lại các bạn học sinh trung bình khá trở lên đều có thể làm được”. 

Còn Hoàng Thị Hương (Thường Tín, Hà Nội) vừa bước ra khỏi trường thi đã hào hứng khoe với người nhà: “Đề năm nay dễ lắm, hầu hết đều nằm trong phần ôn tập của bọn em. Sáng nay, em làm bài thi môn Toán không được tốt, chỉ khoảng 6 điểm, môn Lý chiều nay sẽ là môn gỡ điểm”. 

Có mặt tại hội đồng thi trường ĐH Giao thông vận tải trước khi kết thúc thời gian làm bài thi 15 phút, nhiều phụ huynh đứng chờ thí sinh đông nghịt trước cổng trường. Không có thí sinh nào ra sớm. 

Trải qua 90 phút làm bài thi, nhiều thí sinh nhẹ nhõm thở phào cho biết đề thi ĐH môn Lý năm nay dễ hơn năm ngoái, nhìn chung đều nằm trong nội dung chương trình lớp 12. 

Thí sinh Nguyễn Thị The (tỉnh Thái Bình) đánh giá về đề thi môn Lý: “Đề thi môn Lý năm nay có những câu rất dễ, nhưng bù lại cũng có nhiều câu khó và dài. Đề thi phân loại được thí sinh. Phần lý thuyết chiếm ít, chỉ khoảng hơn 10 câu, phần bài tập chiếm đa số. So với năm ngoái, em thấy đề năm nay dễ hơn. Em làm được ở mức độ khá”. 

Còn thí sinh Nguyễn Minh Tuấn (Hải Dương) dự thi khoa Kỹ thuật Công trình Giao thông, ĐH Giao thông Vận tải cho biết đề thi vừa sức, dễ hơn đề năm ngoái: “Em tự làm được 36 câu, những câu còn lại em khoanh bừa. Nhiều câu dễ có thể làm đúng được luôn đáp án, không phải suy luận nhiều. Còn có 1, 2 câu dạng mới, em chưa được làm qua bao giờ. Em hỏi qua mấy bạn, các bạn cũng làm được”. 

Thí sinh Nguyễn Thu Trang (ở Khương Trung, Hà Nội) cũng đánh giá đề thi không khó bằng đề năm ngoái. Duy chỉ có 2 câu về điện và về giao thoa quá khó, em không nghĩ ra cách làm. 

Chiều 4/7, các thí sinh tại TP HCM đã hoàn thành bài thi môn Lý sau 90 phút làm bài. 

Với đề thi trắc nghiệm trong vòng 90 phút, các thí sinh chỉ được ra ngoài sau khi hết giờ làm bài. Đề thi dài 6 trang giấy khiến nhiều thí sinh không kịp hoàn thành bài làm của mình. 

Tại hội đồng thi Colette của trường ĐH Mở TP HCM, các thí sinh cho rằng, đề thi ở mức tương đối khó, ở phần công thức, đề thi hơi rối. Câu hỏi khó thuộc về phần Điện. Câu hỏi yêu cầu tư duy. Phần dễ nhất là về sóng ánh sáng. Vì vậy khó đạt điểm cao. 

Thí sinh Phạm Thị Hằng, quê ở Đắk Lắk thi vào trường ĐH Mở TP HCM cho biết: “Đề cũng tương đối khó về nội dung phần điện xoay chiều. Em không có đủ thời gian để làm hết đề, chắc đạt 50-60% bài thi”.

Theo thống kê chưa đầy đủ, sáng nay, ở đề thi môn Toán, có 2 thí sinh bị đình chỉ thi tại hội đồng thi THPT Thủ Thiêm và ĐH Nông lâm vì mang điện thoại di động vào phòng thi. Cuối buổi thi, tại hội đồng thi vẫn chưa phát hiện việc thí sinh sử dụng các thiết bị công nghệ cao như điện thoại thông minh trong khi làm bài thi./.

Nhóm phóng viên VOV


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc