Home » Xã hội » Thủ khoa ĐH Thủy lợi tiếp tục đỗ thủ khoa ĐH Y Hà Nội

Cùng lúc đỗ thủ khoa của cả hai ngôi trường “đầu bảng” ĐH Thủy lợi và ĐH Y Hà Nội, cậu học trò Lê Xuân Hoàng (lớp 12A1, Trường THPT Lương Đắc Bằng, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) ) đã làm nên “kỳ tích” ở xứ Thanh.

Vào 9 giờ tối ngày 28/7, cả gia đình Xuân Hoàng vỡ òa trong niềm hạnh phúc khôn tả khi biết em tiếp tục đỗ thủ khoa Trường ĐH Y Hà Nội với số điểm 29,5 (chưa làm tròn) trong đó môn Toán 10 điểm, Hóa 10 và Sinh học 9,5 điểm. Trước đó, Hoàng đỗ thủ khoa ĐH Thủy lợi với 28,5 điểm. Đây được xem như một kỳ tích vì đã lâu Thanh Hóa chưa có thủ khoa “kép”.

Không giấu được niềm vui, Hoàng chia sẻ: “Em chắc mình sẽ đậu thôi chứ không nghĩ mình lại đỗ thủ khoa. Em khá bất ngờ về điều này”.

 

Thủ khoa kép Lê Xuân Hoàng.

Trước đây khi thi hai trường ĐH Thủy lợi và trường ĐH Y Hà Nội, Hoàng cho biết em thích làm bác sĩ đa khoa và sẽ cố gắng nếu đậu cả hai trường sẽ chọn học Trường Y Hà Nội. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, Hoàng lại băn khoăn chưa dám chọn trường nào bởi em còn muốn tham khảo ý kiến từ bố mẹ. 

Hoàng tâm sự: “Em sợ bố mẹ nhiều tuổi rồi không còn đủ sức để làm thuê nuôi hai anh em em học trong khi học trường DH Y với thời gian rất dài và kinh phí cũng rất tốn kém”. 

Cô Nguyễn Thị Bàn – mẹ Hoàng cũng lo lắng cho biết: “Bố cháu tuổi đã cao, sức yếu nên việc đi làm thuê chắc sẽ không còn được như trước. Năm nay Hoàng vào đại học cùng anh trai thì việc chu cấp cho hai con cùng học trường ĐH Y sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Hiểu được điều này nên Hoàng định từ bỏ ước mơ để bố mẹ đỡ vất vả nhưng tôi bảo với cháu thôi thì đến đâu bố mẹ sẽ lo đến đó. Chắc chắn gia đình sẽ để cháu theo ước đuổi ước mơ của mình”. 

Nguyễn Thùy

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc