Home » Xã hội » Trao Bằng khen cho học sinh đoạt giải Olympic Toán quốc tế
Cả 6 thí sinh của Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 3 HCV, 3 HCB và xếp thứ 7 toàn đoàn.

Sáng nay (31/7) tại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ đón đoàn học sinh Việt Nam dự kỳ thi Olympic Toán học quốc tế 2013 trở về từ Colombia. TS. Nguyễn Thị Nghĩa, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Bằng khen của Bộ cho 6 em đoạt giải.

Tại kỳ thi Olympic Toán học năm nay, cả 6 thí sinh của Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 3 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và xếp thứ 7/79 đoàn tham gia, tăng 2 bậc so với năm 2012.

Cụ thể, 3 Huy chương Vàng thuộc về các em: Võ Anh Đức (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), Phạm Tuấn Huy (học sinh lớp 11, Trường PHPT Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP HCM), Cấn Trần Thành Trung (học sinh lớp 12, Trường THPT Năng khiếu thuộc ĐH Quốc gia TP HCM).

Huy chương Bạc thuộc về các em: Đinh Lê Công (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên, thuộc Trường ĐH Vinh); Trần Đăng Phúc (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, thuộc Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) và em Hoàng Đỗ Kiên (học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc).

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Bá Khánh Trình, giảng viên Khoa toán – tin, Trường đại học Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia TP HCM, trưởng đoàn cho biết: Các thí sinh Việt Nam đã trải qua kỳ thi hết sức căng thẳng, nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm cũng như được sự động viên của các thành viên trong đoàn, các em đã hoàn thành bài thi rất xuất sắc và đem lại vinh quang cho nền giáo dục nước nhà. TS. Lê Bá Khánh Trình cũng mong muốn các em tiếp tục phát huy niềm đam mê, theo đuổi, khám phá và chinh phục những đỉnh cao mới của Toán học.

TS. Nguyễn Thị Nghĩa biểu dương thành tích của đội tuyển và nhấn mạnh, việc đoàn Việt Nam đoạt giải cao ở kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm nay, thêm một lẫn nữa khẳng định trí tuệ, bản lĩnh của tuổi trẻ Việt Nam, cũng như sự phát triển của nền Toán học nước nhà. Thành tích có được ngày hôm nay là sự kết tinh của quá trình phấn đầu không mệt mỏi của các em, đặc biệt là sự dẫn dắt cũng như tài năng của các thầy cô giáo.

TS. Nguyễn Thị Nghĩa chúc mừng các em đã mang tâm hồn Việt, trí tuệ Việt tham gia một đấu trường quốc tế, qua đó khẳng định màu cờ sắc áo của Việt Nam, mang vinh quang về cho Tổ quốc, cho quê hương và nền Toán học nước nhà. Kết quả này sẽ là động lực để các em tiếp tục nỗ lực, rèn luyện, sáng tạo trên con đường lập nghiệp; tiếp tục là “những Ngô Bảo Châu” để đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu.

Chùm ảnh đón đoàn Olympic Toán học sáng nay tại Hà Nội:

Từ rất sớm, đông đảo người thân của học sinh, các đoàn của các Sở Giáo dục, các thầy cô và phóng viên đã có mặt để đón các em tại cửa ra Sân bay quốc tế Nội Bài
Ông nội em Cấn Trần Thành Trung, năm nay đã 75 tuổi đến đón cháu

 

Sau thời gian dài chờ đợi, tất cả vui mừng khi các em xuất hiện…

 

… với những tấm huy chương và chiếc mũ mang màu sắc Colombia

 

Trong vòng vây của báo chí và người thân

 

 

 

Tất cả rạng rỡ, vui mừng

 

Các em cùng các thành viên của đoàn tập trung tại phòng họp. Từ trái qua: Võ Anh Đức, Phạm Tuấn Huy, Cấn Trần Thành Trung, Đinh Lê Công, Trần Đăng Phúc và Hoàng Đỗ Kiên

 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa tặng Bằng khen cho các em

 

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa trao hoa cho các thành viên trong đoàn

 

Các em được báo giới “săn” sau lễ đón

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Trao Bằng khen cho học sinh đoạt giải Olympic Toán quốc tế”

  1. Edward Nguyễn 06/08/2013

    Trường chúng tôi là trường Phổ Thông Năng Khiếu, không có chữ “Trung học” trong tên trường.

    Reply

Ý kiến bạn đọc