Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Dân tố CSGT bỏ mặc người chết vẫn vẫy xe để phạt
Nhiều người dân thị trấn Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam) vô cùng bức xúc trước tố cách hành xử thờ ơ, vô cảm của các chiến sĩ CSGT trước vụ tai nạn chết người xảy ra vào tối ngày 24/9, tại QL1A đoạn qua đầu thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình…

“Lương tâm con người không cho phép điều đó”

Theo nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ việc kể lại, vào khoảng 20h30, tại Km 970+950 trên QL1A đoạn qua đầu thị trấn Hà Lam (Thăng Bình, Quảng Nam) tổ tuần tra có ra hiệu dừng xe kiểm tra với chiếc xe tải do anh Lê Quang Phú (25 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi) điều khiển.

Tuy nhiên, do chiếc xe tải giảm tốc độ, sang đường đột ngột lên anh Huỳnh Hùng (31 tuổi, trú tổ 12, thị trấn Hà Lam) lái xe máy ở phía sau đã húc vào đuôi xe tải dẫn tới va chạm gây tử vong tại chỗ.

Theo nhiều người dân, khi tai nạn xảy ra, CSGT Công an tỉnh Quảng Nam không tiến hành kiểm tra nguyên nhân vụ tai nạn mà vẫn tiếp tục dừng các phương tiện lại để kiểm tra, bỏ mặc nạn nhân nằm ngay trước mắt khiến nhiều người dân bức xúc.

Không những thế, người dân thấy chiếc xe tải gây tai nạn đã được lực lượng CSGT cho lưu thông.

1

CSGT vẫn vô tư dừng xe khi tai nạn chết người xảy ra ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, Quảng Nam (Ảnh do người dân cung cấp).

Một người dân bức xúc cho biết: “Khi tai nạn xảy ra, chiếc xe bị dừng gây tai nạn đã được cho đi. Cơ quan chức năng thì vẫn tiếp tục làm việc. Vì quá bức xúc nên người dân đã kéo ra bao vây hiện trường để chờ cơ quan chức năng tới.

Chúng tôi không biết nguyên nhân vụ tai nạn ra sao, nhưng việc bỏ mặc nạn nhân nằm tại đó mà CSGT vẫn chặn xe để kiểm tra mà không có bất kỳ hành động nào xử lý vụ việc là điều không thể chấp nhận được.

Khi người dân kéo ra quá đông mới thấy lực lượng CSGT xử lý vụ việc, nhưng chúng tôi không thấy đo đạc hiện trường, không thấy người nhà nạn nhân ký biên bản, không có người dân ký vào biên bản sự việc.”

2

Người dân bức xúc trao đổi với phóng viên.

Quá bất mãn vì thái độ bỏ mặc nạn nhân của CSGT nên hàng trăm người dân đã kéo ra hiện trường đòi cơ quan chức năng phải tới làm việc. 

Sau đó, khoảng gần 1 giờ đồng hồ sau khi sự việc xảy ra lực lượng CSGT tỉnh Quảng Nam mới thông báo tới công an huyện Thăng Bình tới hiện trường để trấn an. 

Nhiều người dân vì quá bức xúc đã định để thi thể nạn nhân nằm tại hiện trường đến sáng hôm sau. Nhưng đến gần 0h ngày 25/9/2013, cơ quan chức năng đã giải tán đám đông. Thi thể nạn nhân cũng đã được người thân đưa về nhà. 

3

Người dân bức xúc đã vây kín hiện trường đòi lực lượng chức năng làm rõ (Ảnh do người dân cung cấp).

Anh Huỳnh Quy, anh trai của nạn nhân chia sẻ: “Tai nạn thì gia đình chúng tôi chấp nhận vì đó là sự rủi ro. Nhưng cả gia đình và rất nhiều người dân nơi đây bức xúc trước thái độ thờ ơ với tính mạng người dân của lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ lúc đó.

Dù em trai tôi đã chết, nhưng ít nhất CSGT phải tạm dừng việc chặn xe kiểm tra để lo cho vụ tai nạn trước, vậy mà họ vẫn ngang nhiên bỏ mặc nạn nhân mà tiếp tục làm việc 

Vụ tai nạn xảy ra gần một giờ đồng hồ nhưng CSGT vẫn bỏ mặc nạn nhân như thế, lương tâm con người không cho phép điều đó, nhất là với lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ!”.

Tiếng khóc người mẹ

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phi (54 tuổi) – mẹ anh Hùng nghẹn ngào nói: “Lúc chiều nó mới nói với tôi chạy xuống thắp hương cho vợ, nó bảo tôi ở nhà nấu cơm tý nó về ăn, vậy mà giờ nó chết thế này rồi.

Vợ nó mới mất hơn hai năm còn chưa hết khói, hai đứa con nó dứt tang mẹ, giờ lại phải chịu thêm tang cha nữa chúng nó chịu sao nổi!”. 

4

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Bà Phi cho biết, Hùng đã có vợ và hai con (đứa lớn lên 7 tuổi, đứa nhỏ 4 tuổi), năm ngoái vợ anh qua đời vì tai nạn giao thông.

Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh Hùng phải gửi 1 đứa con lên chùa nhờ nuôi giúp. Còn bản thân mình đi làm phụ hồ để lấy tiền nuôi đứa con còn lại. 

Nói đến đây, bà Phi lại nghẹn ngào: “Đi rồi, đi hết rồi! Mà sao con đi đột ngột quá vậy, lại để thân già này với 2 đứa con thơ…

Đại tá Hoàng Minh Thống, Trưởng phòng CSGT, công an tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Lực lượng CSGT đã làm đúng quy trình. Không có chuyện lực lượng công an xóa dấu vết hiện trường và cho xe tải đi. Lúc ấy chúng tôi đưa xe tải về đồn giải quyết, nhiều người hiểu nhầm là cho đi…

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT công an tỉnh và cơ quan điều tra, Công an huyện Thăng Bình, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thăng Bình đã phối hợp đo đạc hiện trường, phác họa sơ bộ, chụp ảnh, lập biên bản rồi mới đưa xe tải về đồn công an huyện Thăng Bình.

Không có chuyện lực lượng công an xóa dấu vết hiện trường. Đây là một tai nạn rủi ro, chúng tôi sẽ đến nhà nạn nhân động viên, thăm hỏi gia đình và viếng hương nạn nhân”.

Gia Ly

Theo baodatviet


9 ý kiến dành cho “Dân tố CSGT bỏ mặc người chết vẫn vẫy xe để phạt”

  1. cu đen 27/09/2013

    không biết CSGT là người hay là …

    Reply
  2. Phạm minh Tâm 29/09/2013

    Sự việc đã rồi,trong thời gian chờ đội đo đạc hiện trường đến. CSGT cần phải biết cách ứng xử tâm lý 1 chút thì hay biết mấy.

    Reply
  3. Năm cafe 20/10/2013

    Chúng còn lo “cầy” tiền mãi lộ, vì chúng phải “cống” quan trên , mà thời điểm đó chúng chưa thu tô đủ…nên bà con thông cảm.

    Reply
  4. Hạnh 21/10/2013

    thật k thể chấp nhận đc!

    Reply
  5. Triệu 22/10/2013

    oi thật sự là hết biết nói như thế nào nửa. chia buồn cùng gia đình… tình trạng giao thông ở VN xuống cấp quá trầm trọng.

    Reply
  6. khổ tội nghiệp mấy đứa con anh quá !

    Reply
  7. cảnh báo những bạn nào bốc đầu ! đi xe con tỏ ra hay !

    Reply

Ý kiến bạn đọc