Home » Kinh doanh » IMF: Mỹ vỡ nợ sẽ khiến kinh tế toàn cầu lao đao
Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF cho biết nền kinh tế toàn cầu có thể bị tổn hại nghiêm trọng nếu Mỹ không tăng trần nợ và tránh tình trạng mất khả năng thực hiện nghĩa vụ tài chính.
imf

Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde nói chuyện tại đại học George Washington University, 3/10/13

Giám đốc điều hành IMF Christine Lagarde nói trước một cử tọa ở Washington hôm thứ Năm rằng việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động 3 ngày nay là đáng lo ngại, nhưng việc không nâng được mức trần nợ 16,7 ngàn tỉ đôla của nước này còn tệ hơn.

Mỹ cho biết nước này sẽ đạt tới giới hạn vay mượn của mình vào ngày 17 tháng 10 này, và tới lúc đó sẽ phải tăng trần nợ để nó có thể vay mượn thêm tiền để thanh toán các chi phí, bao gồm cả lãi suất trái phiếu chính phủ do các nhà đầu tư nước ngoài nắm giữ.

Trong một tuyên bố riêng rẽ, Bộ Tài chính Mỹ cho biết không nâng giới hạn vay nợ có thể gây nên tác động có tính chất “thảm họa” đối vời nền kinh tế toàn thế giới. 

Tổng thống Barack Obama, thuộc đảng Dân chủ, và các đối thủ đảng Cộng hòa trong Quốc hội đang vướng vào một vụ bế tắc ngân sách chính phủ và việc thực thi cải cách chăm sóc y tế hiện đang đi vào hiệu lực.

Theo voa

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc