Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Viên kim cương to bằng quả trứng đắt nhất thế giới

Viên kim cương màu trắng có kích thước bằng một quả trứng nhỏ được bán với giá 30,6 triệu USD tại buổi đấu giá ở Hồng Kông tối hôm 7/10.

Viên kim cương nặng 118 carat, có hình bầu dục đẹp một cách hoàn mỹ, đã tìm thấy chủ nhân chỉ sau 6 phút được rao bán tại nhà đấu giá Sotheby’s. Viên kim cương trắng được tìm thấy vào năm 2011 tại Nam Phi và có trọng lượng trước khi mài giũa là 299 carat.

Viên kim cương to bằng quả trứng trị giá 30,6 triệu USD
Viên kim cương to bằng quả trứng trị giá 30,6 triệu USD

 

Viên kim cương trắng to bằng quả trứng là viên kim cương lớn nhất và ấn tượng nhất được phân loại bởi Viện Đá quý Mỹ. Giá bán viên kim cương này đã vượt qua mức giá của viên kim cương trắng được bán hồi tháng 5 là 26,7 triệu USD tại nhà đấu giá Christie’s ở Geneva, Thụy Sĩ.

Trong những năm gần đây, Hồng Kông đã trở thành một trong 3 trung tâm lớn đấu giá kim cương bên cạnh Geneva (Thụy Sĩ) và New York (Mỹ) do thu hút được sự quan tâm của những người giàu có đến từ Trung Quốc và các quốc gia châu Á khác.

Trước đó, công ty De Beers đã tìm thấy viên kim cương hồng hình bầu dục tại Nam Phi vào năm 1999.

Ban đầu, viên kim cương nặng khoảng 132.5 carat. Tuy nhiên, công ty Steinmets Diamonds đã dành 2 năm mài giũa và đánh bóng để hoàn thành viên kim cương màu hồng hình bầu dục này. Hiện tại, viên kim cương chỉ nặng 59.6 carat.

Viên kim cương hồng
Viên kim cương hồng

 

Ông David Bennett, chủ tịch chi nhánh tại Thụy Sĩ của nhà đấu giá Sotheby’s (Anh), cho biết: “Chỉ một viên kim cương hồng nặng 5 carat đã quý hiếm biết bao nhiêu. Càng dùng lời để mô tả vẻ đẹp của viên kim cương hồng 59,6 carat được thiên nhiên ban tặng nảy”.

Theo Datviet

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc